Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan rơi vào hoàn cảnh 'éo le' như Việt Nam

Thứ sáu, 01/05/2020 21:08 PM (GMT+7)
A A+

Người Thái đang rất đau đầu trong việc tìm kiếm tiền đạo giỏi cho ĐTQG khi các CLB không có quá nhiều cầu thủ nổi trội.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan (VL World Cup 2022) - nguồn: VTC

Trong cuộc trò chuyện với cựu tiền vệ Somchai, tờ Siamsport phải cay đắng thừa nhận tình trạng thiếu hụt nhân sự trên hàng tiền đạo. Đến nay tiền đạo hay nhất của Thái Lan vẫn là Teerasil Dangda, người đã bước ra ngoài tuổi 30.

"Khi tiền đạo Thái Lan sắp tuyệt chủng" là hàng tít mà tờ Siamsport đặt ra cho bài viết trên. Cựu tiền vệ Somchai cho biết ngày nay do các đội bóng đều muốn thành công tức thì nên các tiền đạo Thái Lan không được tin tưởng.

"Ngày nay các đội bóng sử dụng hệ thống 1 tiền đạo nên các cầu thủ Thái Lan không có cơ hội cạnh tranh. Thậm chí nếu sử dụng 2 tiền đạo thì cơ hội cũng không đơn giản."

Các câu lạc bộ tại Thai League chủ yếu sử dụng các tiền đạo ngoại vì có tốc độ, thể hình và kỹ năng dứt điểm đa dạng. Vì vậy theo xu hướng những cầu thủ tấn công của Thái Lan chọn cách đá dạt cánh để có nhiều cơ hội thi đấu hơn.

Somchai cho rằng thời đại của Teerasil Dangda đã hết, còn những cầu thủ như Suphanat chưa thể khẳng định được tương lai tươi sáng.

"Theo cá nhân tôi, những ngày huy hoàng của Teerasil Dangda đã khép lại. Tôi không biết những cầu thủ trẻ như Suphanat sẽ làm được gì nhưng chắc chắn cần thời gian dài để có sự thay thế phù hợp."

Thực trạng này của bóng đá Thái Lan cũng giống như Việt Nam. HLV Park Hang Seo cũng nhiều lần than phiền vì "đói" tiền đạo giỏi. Sự áp đảo của các chân sút ngoại khiến cơ hội của các trung phong nội giảm đi đáng kể. Hiện trong tay ông Park chỉ có 2 tiền đạo đáng tin cậy nhất là Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh.

>>Xem thêm: Trò cưng HLV Park rơi vào cảnh thất nghiệp, chấn thương hành hạ

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo