Quảng cáo

Bóng đá Indonesia rúng động vì Chủ tịch Liên đoàn bị nghi nhận hối lộ

Thứ hai, 11/01/2021 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Indonesia đang chao đảo khi Liên đoàn bóng đá nước này bắt tay vào điều tra vụ mua ghế HLV U19.

Tờ Jawa Pos của Indonesia cho biết, ban tư pháp LĐBĐ Indonesia (PSSI) thẩm vấn về cáo buộc mua bán vị trí HLV trưởng ĐT U19. Hai nhân vật quan trọng trong vụ việc đã được xét hỏi trong tuần vừa qua. Cả hai người này đều là Thư ký của CLB Sriwijaya là Achmad Harris và Djoko Purwoko.

Hai nhận vật này đã bị Ủy ban Tư pháp PSSI yêu cầu giải thích về số tiền 100 nghìn USD Singapore mà họ liên quan tới. Số tiền đó nhằm giúp Dodi Reza Alex Noerdin (cựu Chủ tịch Sriwijaya) lấy ghế HLV trưởng đội tuyển U19 Indonesia. 100 nghìn USD được cho là đã tới tay Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cách đây vài tháng.

Quyền Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi cho biết trong tuần vừa qua đã tiến hành các cuộc phỏng vấn với Harris và Djoko. Và trên thực tế, ngày 8/1, cơ quan này đã tổ chức một phiên điều trần.

"Chúng tôi đã yêu cầu các bên làm rõ, chỉ còn chờ quyết định. Phiên tòa đã được tổ chức", ông Yunus tiết lộ.

Bóng đá Indonesia rúng động vì Chủ tịch Liên đoàn dính líu đến mua bán ghế HLV Ảnh 1
Chủ tịch Iriawan bị nghi ngờ nhận hối lộ

Ông cũng cho biết chưa thể nói nhiều về kết quả của phiên tòa. PSSI sẽ hỗ trợ hết mình và tôn trọng bất kỳ quyết định nào được đưa ra. Chắc chắn các cơ quan Tư pháp sẽ công bố kết quả.

Tờ Jawa Pos cho biết đã liên hệ trực tiếp hai nhân vật này nhưng chỉ có Harris trả lời. Tuy nhiên anh này không muốn nói nhiều vì vẫn còn ốm từ hôm xét xử.

Hiện nay, ghế của ĐT U19 Indonesia thuộc về HLV Shin Tae Yong. Ông cũng nắm luôn vị trí tương tự ở đội tuyển U22 và ĐTQG Indonesia. Nếu vụ việc này là sự thực thì nó là cú sốc với bóng đá Indonesia khi Chủ tịch PSSI cũng dính líu scandal này.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Shin Tae Yong giỏi hơn nhiều Park Hang Seo'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pssi mochamad iriawan indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo