Quảng cáo

BLV Quang Tùng chỉ ra cái khó trong việc đáp ứng mong mỏi của HLV Park

Thứ tư, 30/12/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Tùng đã chia sẻ góc nhìn đa chiều về câu chuyện sử dụng ngoại binh, một trong những lý do khiến ĐT Việt Nam thiếu chân sút chất lượng trên hàng công hiện nay.

Vừa qua, câu chuyện đội tuyển Việt Nam thiếu hụt tiền đạo lại được HLV Park Hang Seo nhắc đến trong buổi họp báo sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và U22. Một trong những mong mỏi của chiến lược gia người Hàn Quốc là việc Liên đoàn tìm ra phương án hạn chế sự ảnh hưởng của ngoại binh tới khả năng thi đấu của nội binh, mà ở đây cụ thể là các tiền đạo nội.

Ý kiến này nhận nhiều phản ứng trái chiều. Vừa qua BLV Quang Tùng cũng có bài phát biểu, chia sẻ góc nhìn đa chiều về vấn đề này.

"V-League rất khốc liệt nên các HLV không đủ tự tin giữa ranh giới mong manh tồn tại và không tồn tại, vì vậy họ ưu tiên sử dụng cầu thủ kinh nghiệm, đã qua va vấp. Trong khi chất lượng đào tạo trẻ không phải đồng đều đến mức không sử dụng người này thì sử dụng người kia. Các HLV không dám dùng các cầu thủ trẻ là chuyện không trách họ được.

V-League là giải đấu nhà nghề, các nhà tài trợ muốn chất lượng cao. CLB đầu tư nhiều tiền của cho cầu thủ ngoại nên họ không dại gì dùng cầu thủ trẻ, và thành tích thì không có gì cầu thủ nội đảm bảo được so với một cầu thủ ngoại trong việc cung cấp bóng, tạo cơ hội ghi bàn.

BLV Quang Tùng chỉ ra cái khó trong việc đáp ứng mong mỏi của HLV Park Ảnh 1
HLV Park Hang Seo mong muốn phương án mới trong việc sử dụng ngoại binh ở V-League

Vì vậy chúng ta cần quan tâm nhiều đến công tác đào tạo, công tác tìm kiếm để bồi dưỡng, xây dựng phong cách chơi cho các cầu thủ tấn công của chúng ta. Để từ đó tìm ra Công Vinh, Văn Quyến, Việt Thắng, Huỳnh Đức mới. Chứ ta không thể trông chờ vào việc tập luyện đến giải U21 xong rồi để lên đội một. Sau đó cứ đá giãn dần ra biên, bóng nhồi hết cho tiền đạo ngoại phía trong, thì chúng ta không thể đi tìm những cầu thủ tấn công tốt người bản địa được.

Tôi ủng hộ hộ phương án các đội bắt buộc có thêm suất cầu thủ trẻ để họ có ý thức về việc đào tạo làm nòng cốt cho đội bóng".

Những lý do mà BLV Quang Tùng đưa ra cũng là nỗi trăn trở của những nhà làm bóng đá nhiều năm qua. Dù vậy VFF cũng đã có những bước đi đầu tiên trong việc tạo sân chơi cho bóng đá trẻ. 2020 là năm đầu tiên hai lứa tuổi U15 và U17 tổ chức thêm giải cúp quốc gia. 

Hi vọng trong năm tới, những phương án mới sẽ được vạch ra và sớm đưa vào hệ thống để cân bằng lợi ích mong muốn giữa ĐTQG và CLB.

Nguyễn Hữu Thắng - 'Của để dành' của HLV Park Hang Seo

HLV Park bẻ đôi bánh cho chiến sỹ cán bộ ngồi cạnh - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT