Quảng cáo

BLV Quang Huy không tin TP HCM và TQN thành công như Hà Nội

Thứ tư, 12/02/2020 17:16 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy nhận xét rằng TP Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh sẽ gặp nhiều khó khăn ở AFC Cup năm nay.

Công Phượng ghi bàn cho TP HCM - Nguồn: Fox Sports

Các đại diện của Việt Nam đã không thể giành chiến thắng nào ở lượt trận đầu tiên của AFC Cup. Tuy nhiên theo đánh giá của BLV Quang Huy, TP HCM và TQN đã phần nào thể hiện được sức mạnh của mình dù thiếu sự may mắn.

"TP HCM đã chơi tốt trên sân của Yangon United có nhiều kinh nghiệm đá AFC Cup, đội bóng được đầu tư rất nhiều. Điều ta vui là Công Phượng đã ghi bàn, một trận hòa thuyết phục mở ra lợi thế lớn cho trận lượt về trên sân nhà. Than Quảng Ninh không được đầu tư nhiều như TP HCM, trận đấu hôm qua họ chơi không thành công. Tuy nhiên họ thua đậm cũng một phần vì nhận thẻ đỏ từ quá sớm."

Công Phượng đã ra sân ngay từ đâu và chơi không tồi. Điểm nhấn chính là bàn thắng gỡ hòa cho TP HCM ở cuối hiệp một chấm dứt chuỗi 387 ngày tịt ngòi, BLV Quang Huy vui mừng khi chứng kiến bàn thắng ấy.

"Chúng ta rất vui khi Công Phượng ghi bàn. Từ khá lâu rồi tôi thấy Công Phượng vất vưởng bên Bỉ. Tôi rất xót xa nên trong các buổi bình luận, tôi cũng bày tỏ mong muốn Công Phượng trở về với bóng đá Việt Nam. Rất vui khi Công Phượng trở về môi trường có tham vọng, có các trận đấu quốc tế. Bởi một cầu thủ như Công Phượng ngoài việc chọn đội bóng tốt, phục vụ khán giả trong nước thì việc anh đá quốc tế thường xuyên cũng khá là hay.

Một người ra nước ngoài không thành công thì khi trở về vẫn có những giải quốc tế để anh ấy thi thố thể hiện. Hôm qua Công Phượng ghi bàn thắng cho thấy anh vẫn còn đó những cảm giác, nhạy bén. Bàn thắng đánh đầu rất đẳng cấp. Tôi nghĩ anh ấy đang dần bắt nhịp lại rồi."

Ở AFC Cup 2019, Hà Nội trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam khi vào đến trận chung kết Liên khu vực. Nhưng ở mùa này BLV Quang Huy không tin TP HCM và TQN sẽ tái lập thành tích trên.

"Hà Nội đã có một hành trình tuyệt vời ở mùa giải năm ngoái. Tôi rất tiếc khi HN thua đội bóng Triều Tiên, nếu HN đỡ đen đủi hơn thì đã có thể vào chung kết và không biết chuyện gì xảy ra. Hành trình của Hà Nội năm ngoái rất đáng ngưỡng mộ. Lúc này đây TP HCM cũng đầu tư nhiều, cũng nhiều tham vọng và họ đặt mục tiêu V-League 2020 bắt kịp Hà Nội.

Than Quảng Ninh cũng là đội bóng có lối chơi. Ở V-League, TQN là một trong không nhiều đội có lối chơi và người được coi là kiến trúc sư vẫn là ông Phan Thanh Hùng, người đã có nhiều công lao với bóng đá Hà Nội. Ông cũng dạn dày với các giải đấu quốc tế. Tóm lại ở mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam thì TP HCM và TQN là hai đại diện ưu tú để cử đi đá quốc tế. Tuy nhiên để đạt được hành trình như Hà Nội đến bán kết thì thực lực thôi là chưa đủ, phải có vận may nữa. Dù sao chúng ta cũng chờ đợi những trận đấu hào hứng, sôi nổi và không nên đặt mục tiêu cụ thể nào cả."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Qang Huy Công Phượng TP HCM AFC Cup Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo