Quảng cáo

BLV Quang Huy chỉ ra sự 'may mắn' giúp Chanathip thành công hơn Văn Hậu

Thứ tư, 05/08/2020 08:06 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài những nỗ lực cá nhân, yếu tố hoàn cảnh cũng giúp Chanathip đang có sự thành công hơn so với sao trẻ Văn Hậu trong việc xuất ngoại.

Văn Hậu trở lại Việt Nam sau gần 1 năm chơi bóng tại châu Âu. Dù cải thiện khá nhiều điều, trong đó có thể hình nhưng vẫn phải nhắc một điều là Văn Hậu chưa đáp ứng được yêu cầu từ đội bóng Hà Lan, SC Heerenveen.

Theo quan điểm của BLV Quang Huy, cơ hội của Văn Hậu vẫn còn nhiều. Khi nào cuộc sống trở lại bình thường sau dịch bệnh thì những chuyến xuất ngoại sẽ lại đến với cầu thủ Hà Nội.

"Chúng ta thấy cầu thủ người Thái Lan Chanathip Songkrasin tỏa sáng ở J-League. Đây là niềm tự hào của Đông Nam Á, nếu Văn Hậu tiếp bước theo cách này cũng rất tốt", BLV Quang Huy gợi ý với VTC.

Lý giải cho sự thành công của cầu thủ Thái Lan trong việc xuất ngoại, BLV Quang Huy cho rằng người Thái đã đi trước nên có kinh nghiệm hơn còn Việt Nam đang tìm lối đi riêng.

"Chúng ta cũng đã có những người đã sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu. Họ đều là những cầu thủ có trình độ tốt so với Việt Nam. Nhưng sang đó kể cả chơi ở đội bóng hạng 2 chúng ta cũng chưa bắt nhịp được.

Nói thẳng ra, chúng ta chưa có ai thành công ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Vì thế mới mở ra hướng đi châu Âu cho Đoàn Văn Hậu với một CLB vừa phải ở một giải đấu trung bình".

Theo BLV Quang Huy, Văn Hậu chưa gặp may khi những biến động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến cơ hội của anh. Văn Hậu chưa thực sự bắt nhịp với đội bóng về chuyên môn nhưng Heerenveen đánh giá cao nỗ lực từ Hậu. Nhưng vì dịch bệnh mà Văn Hậu đã không thể ở lại. Một điều quan trọng nữa giúp Chanathip thành công hơn theo lý giải của BLV Quang Huy là:

"Với Chanathip thì chúng ta đừng quên, anh ấy đã đến J-League 4 mùa giải rồi và thực sự đã bám rễ ở đó. Vì thế, dù có những biến động, anh ta vẫn thân thuộc giải đấu như ngôi nhà của mình và tiếp tục tỏa sáng là điều đương nhiên".

>>Xem thêm: Thần đồng Thái Lan được đánh giá 'vượt trội' hoàn toàn Văn Hậu

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn hậu chanathip blv quang huy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT