Quảng cáo

Bầu Đức từng muốn nhập tịch Công Phượng, Tuấn Anh ra nước ngoài

Chủ nhật, 10/03/2019 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhân câu chuyện đang sốt về việc Công Phượng đang thi đấu tại Hàn Quốc, bầu Đức chia sẻ ông từng làm mọi cách để đưa lứa cầu thủ khóa 1 sang châu Âu thi đấu.

Màn ra mắt của Công Phượng

Vụ việc Công Phượng vào sân ít phút cuối trong trận đấu của Incheon vừa qua khiến dư luận và NHM Việt Nam bức xúc. Vấn đề chuyên môn và thương mại của cầu thủ nhà bầu Đức là đề tài nổ ra.

Nhưng với cá nhân ông bầu Đoàn Nguyên Đức, lứa cầu thủ khóa 1 với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh là những cầu thủ xuất sắc. Ông từng muốn họ sang châu Âu thi đấu nhưng bất thành. Lật lại câu chuyện này, bầu Đức chia sẻ với Người lao động:

"Hẳn anh còn nhớ cách đây mấy năm, HLV Arsene Wenger của Arsenal từng giới thiệu Tuấn Anh sang Hy Lạp thử việc ở CLB Olympiakos nhưng không may, cháu bị chấn thương nên lỡ dịp. Thực ra lúc đó, tham vọng của tôi còn lớn hơn nhiều là xuất khẩu một loạt những cầu thủ giỏi nhất của khóa 1 HAGL JMG, trong đó có Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường, sang Hy Lạp chơi bóng, từ đó tạo bước đệm để sau này sang Anh thi đấu. Vấn đề là đội tuyển Việt Nam lại nằm ngoài top 50 thế giới, theo quy định ở Hy Lạp thì cầu thủ của chúng ta không sang thi đấu được", ông bầu tâm huyết này tiết lộ.

Câu chuyển chẳng mới này sẽ không còn tính hấp dẫn nếu ông Đức không tiết lộ thêm về giải pháp mà ông hướng tới nhằm tháo gỡ, tạo điều kiện cho các cầu thủ trên sang châu Âu thi đấu.

"Lúc đó, HAGL đã tính đến cả phương án nhập tịch cho các cháu nhưng rồi lại sợ các cháu tiến bộ lại không muốn về khoác áo tuyển quốc gia, bóng đá nước nhà sẽ mất đi những tài năng. Vậy là tôi vừa mất người tài, lại vừa bị cổ động viên căm ghét".

Dù không thể đưa cầu thủ của mình sang châu Âu thi đấu nhưng kế hoạch của bầu Đức vẫn đang đi đúng hướng. Kể từ đó đến nay, Xuân Trường, Công Phượng cũng đã sang Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan để chính phục thử thách mới.

Dù họ cần thêm thời gian để chứng tỏ năng lực nhưng ước mơ chinh phục đỉnh cao của cả ông bầu HAGL và lứa cầu thủ này vẫn hiện hữu. Thậm chí mới đây đã xuất hiện thông tin nhà vô địch Bosnia Sarajevo đang quan tâm tới Công Phượng. Và nếu mọi việc thuận lợi, năm 2020 chúng ta hoàn toàn có thể thấy Công Phượng thi đấu ở châu Âu.

>>HLV Incheon giải thích lý do tung Công Phượng ở phút cuối

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu Đức Tuấn Anh Công Phượng Xuân Trường HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT