Quảng cáo

Báo Pháp ấn tượng trước tham vọng dự World Cup của bóng đá Việt Nam

Thứ năm, 13/02/2020 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Tờ AFP của Pháp đã đăng tải bài viết chi tiết về trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, nơi ươm mầm tài năng phục vụ cho mục tiêu tham dự World Cup của bóng đá Việt Nam.

Phương pháp huấn luyện thủ môn của PVF

Hãng thông tấn nổi tiếng của Pháp và thế giới AFP mới đây đã đăng tải bài viết về bóng đá Việt Nam. Trong đó hãng thông tấn này tỏ ra vô cùng ấn tượng trước mục tiêu tham dự World Cup mà bóng đá Việt Nam đang thực hiện với trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

"Bắt đầu sự nghiệp với việc buôn bán mỳ ăn liền, người đàn ông giàu nhất Việt Nam hiểu về những khó khăn thách thức nhưng ông đang cố gắng thực hiện mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam đến với World Cup lần đầu tiên.

Chưa đội bóng ĐNA nào từng thi đấu ở ngày hội của bóng đá thế giới, nhưng Phạm Nhật Vượng - chủ tịch tập đoàn Vingroup không cho phép điều đó ngăn cản mục tiêu của ông", bài báo mở đầu.

Bài báo cũng chỉ ra học viện trị giá 15 triệu Đô của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là cú hích cho nền bóng đá Việt Nam, từ đó mà bóng đá Việt Nam dần trở thành một cường quốc bóng đá của châu Á, đỉnh điểm là thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Ngoài ra các chiến binh sao vàng cũng đứng đầu ở vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên để giành vé đến VCK thì Việt Nam cần đứng trong top 5 đội mạnh nhất ở vòng loại cuối cùng.

"Tuy nhiên họ có thế lấy Qatar làm gương khi đất nước này xây dựng học viện hiện đại cùng giáo trình chuyên môn nước ngoài. Sau đó Qatar đã giành danh hiệu vô địch châu Á đầu tiên vào năm ngoái", AFP nói thêm.

Sau đó tờ AFP tiếp tục mô tả về cơ sở vật chất hiện đại của trung tâm đào tạo trẻ PVF với hai cố vấn là cựu cầu thủ Manchester United, Paul Scholes và Ryan Giggs.

"Chúng tôi đang thực hiện một cách quyết liệt để phát triển thứ bóng đá đang xây dựng, phát triển các cầu thủ, giáo dục các cậu bé và xuất khẩu cầu thủ ra nước ngoài", Giám đốc kỹ thuật Philippe Troussier chia sẻ với AFP.

Dù con đường đến với World Cup vẫn còn rất dài nhưng những thành tích của các đội trẻ trong thời gian gần đây, AFP thừa nhận nỗ lực của bóng đá Việt Nam và tin tưởng "NHM Việt Nam sẽ ăn mừng điên cuồng nếu họ đủ điều kiện tham dự World Cup".

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFP PVF World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT