Quảng cáo

Báo Indonesia: 'Việt Nam hùng mạnh sau hai chiến thắng thuyết phục'

Thứ hai, 06/08/2018 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 2 chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam tại giải Tứ hùng đã vượt ra khỏi phạm vi lãnh thổ dải đất hình chữ S. Báo Indonesia đã phải dùng đến những mỹ từ để nói về sức mạnh của U23 Việt Nam.

Đầu tiên trong bài viết của tờ Bola, Indonesia nhắc tới U23 Palestine. Theo đó, đối thủ của U23 Indonesia tại vòng bảng ASIAD 2018 đã tới Hà Nội từ tuần trước tham dự giải giao hữu quốc tế do Việt Nam tổ chức.

Trong hai trận đấu đã chơi tới thời điểm này, U23 Palestine giành hai kết quả hoàn toàn trái ngược. Ở trận ra quân gặp chủ nhà, đội bóng đến từ Tây Á để thua 1-2 trước đội chủ nhà. Tuy nhiên đến trận đấu thứ hai vào ngày chủ nhật, đoàn quân Sandouqa Ayman đã đánh bại nhà ĐKVĐ U23 châu Á Uzbekistan cũng với tỷ số trên.

U23 Palestine vẫn còn một trận đấu nữa với Oman vào ngày 7/8 tới đây. Ngay sau đó, họ sẽ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận đấu với Đài Bắc Trung Quốc vào ngày 10/8.

u23-viet-nam-asiad-2018

Không chỉ nói về U23 Palestine, tác giả bài viết còn nhắc tới U23 Việt Nam. Họ gọi đoàn quân Park Hang Seo là đội bóng "hùng mạnh" khi có tới hai chiến thắng thuyết phục ở giải đấu lần này.

Kỳ tích mà U23 Việt Nam tạo nên tại Thường Châu hồi đầu năm đang là cú hích với các đội bóng ở Đông Nam Á, khiến báo giới quốc tế quan tâm và ca ngợi hơn lúc nào hết. Không chỉ vậy, từng "nhất cử nhất động" của U23 Việt Nam cũng được theo dõi sát sao khi trong buổi họp báo sau trận đấu với U23 Palestine, HLV Park Hang Seo tiết lộ Hàn Quốc cử 2 trinh sát đến sân Mỹ Đình ngày hôm đó.

Nói vậy để thấy thành công U23 Việt Nam tại U23 châu Á không phải do may mắn. Và lời khen của tờ Bola cũng không phải "xã giao" khi trình độ các cầu thủ của chúng ta đang ở một tầm khác trong mắt bạn bè quốc tế, tất cả những điều này là công phần lớn dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Park Hang Seo.

Sau chiến thắng sát nút trước Oman tối qua nhờ cú trivela tuyệt đẹp của Văn Hậu, U23 Việt Nam đã lên ngôi vô địch của giải đấu, qua đó nhận phần thưởng trị giá 20 ngàn USD. Chúng ta còn một trận đấu cuối cùng gặp U23 Uzbekistan vào tối mai (7/8), cuộc đối đầu này sẽ tái hiện trận chung kết U23 châu Á hồi tháng 1 ở Thường Châu, Trung Quốc.

>>Lịch thi đấu tại giải Tứ hùng của U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam asiad 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT