Quảng cáo

AFC vinh danh ông chủ người Việt trong top 7 người quyền lực

Thứ ba, 24/03/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây ông Nguyễn Hoài Nam đã được AFC gọi tên khi là một trong bảy ông chủ người Đông Nam Á sở hữu một đội bóng ở châu Âu.

Sarajevo vs Celtic - Sơ loại UEFA Champions League

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á đã có một bài viết giới thiệu về 7 ông chủ người Đông Nam Á đang sở hữu một đội bóng ở châu Âu. Và lẽ dĩ nhiên ông Nguyễn Hoài Nam xuất hiện trong danh sách này.

Ông Nguyễn Hoài Nam đang đứng đầu đội bóng của Bosnia, FK Sarajevo. Đây là đội bóng số 1 của Bosnia khi lên ngôi vô địch mùa giải 2018/2019 với điểm số thuyết phục là 70 sau 33 vòng đấu.

Ở mùa giải năm nay, sau 22 vòng thì Sarajevo cũng đang xếp đầu với 45 điểm, hơn đội đứng thứ hai Zelieznicar 3 điểm. Hồi đầu mùa, Sarajevo cũng đã tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League. Ông Hoài Nam cũng nhiều lần đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền đạo Công Phượng nhưng anh đã chuyển tới Sint-Truiden thi đấu.

Trong danh sách 7 ông chủ, người nổi tiếng nhất là Aiyawatt Srivaddhanaprabha, chủ tịch CLB Leicester City. Đội bóng đang xếp thứ ba tại giải bóng đá NHA. Ngoài ông Aiyawatt thì còn 2 ông chủ nữa mang quốc tịch Thái Lan là Dejphon Chasiri (Queens Park Rangers) và Thanakarnjanasuth (Oxford United).

Những còn lại gồm hai ông chủ người Malaysia Fernaldes (Cardiff City), Fernaldes (Queens Park Rangers) và ông Peter Lim (Valencia) người Singapore.

Làn sóng các ông chủ Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung đổ bộ vào các CLB châu Âu đang ngày càng lớn. Không tính các ông chủ Ả Rập ở khu vực Tây Á thì phía Đông Á có một ông chủ rất nổi tiếng đang sở hữu CLB Inter Milan người Trung Quốc, Steven Zhang.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FK Sarajevo Nguyễn Hoài Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo