Quảng cáo

Real Madrid: Dấu ấn và những yếu tố làm nên chức vô địch C1

Thứ hai, 28/05/2018 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid vừa có năm thứ 3 liên tiếp làm vua ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nhìn lại chặng đường đã qua của đội bóng hoàng gia ở giải đấu này, có không ít những khoảnh khắc mà người hâm mộ không thể nào quên.

Màn ngược dòng trước Paris Saint Germain

Những lá thăm may rủi đã khiến cho Real Madrid sớm phải chạm trán với đại gia của bóng đá Pháp, Paris Saint Germain. Và thầy trò Zidane đã gặp phải vô vàn khó khăn ở trận lượt đi trên sân nhà khi để đối thủ vươn lên dẫn trước. Rất may cho Kền kền trắng là đẳng cấp và bản lĩnh ở một trận đấu lớn đã giúp Real Madrid ngược dòng ngoạn mục để thắng ngược 3-1 trước khi hạ “knock – out” đối thủ trong trận lượt về.

Siêu phẩm của Cristiano Ronaldo

real madrid, real vo dich c1, chung ket c1, ck c1, ronaldo, navas

Siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ đã xuất sắc giành danh hiệu vua phá lưới với 15 pha lập công, trong đó phải nhắc tới siêu phẩm vào lưới Buffon tại Juventus Arena. Cristiano Ronaldo thực hiện một pha tung người móc bóng ở độ cao 2,38 mét so với mặt đất. Bàn thắng ấy đã góp phần vào thắng lợi 3-0 của Real trước đối thủ và xứng đáng là ứng viên nặng ký cho đề cử giải thưởng Puskas trong năm nay.

Quả penalty vào lưới Juventus

Nếu phải chọn một trận đấu gây khó khăn nhất cho Real Madrid ở cúp C1 châu Âu mùa này thì đó chắc chắn là cuộc đọ sức với Juventus. Thất bại 0-3 ở trận lượt đi trên sân nhà khiến nhiều người tin rằng Bà đầm già sẽ không thể gượng dậy tại Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, thầy trò Max Allegri đã có 90 phút quả cảm khi san bằng cách biệt nói trên. Đáng tiếc, sai lầm của Benatia khi phạm lỗi với Vazquez ở chấm phạt đền đã khiến cho Juventus thất bại. Ronaldo thực hiện cú đá penalty hoàn hảo và Real Madrid có vé tới bán kết.

Những pha cứu thua của Keylor Navas

Một trong những lý do chính giúp Real Madrid lên ngôi tại Champions League mùa này là nhờ phong độ ổn định của Keylor Navas. Rất nhiều trận đấu, thủ môn người Costa Rica có những tình huống cứu thua rõ ràng cho đội bóng, mà điển hình là trận bán kết lượt về trước Bayern Munich. Ở cuộc đại chiến này, Navas có ít nhất 4 pha cản phá xuất sắc sau các pha dứt điểm hiểm hóc từ đối thủ. Nhìn sai lầm của Ulreich ở một trận đấu lớn, nhiều người sẽ càng khâm phục hơn sự ổn định mà Navas đang có.

Bàn thắng “lịch sử” của Gareth Bale

Thắng lợi 3-1 trong trận chung kết của Real Madrid có công rất lớn từ Gareth Bale. Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng ngôi sao người xứ Wales đã lập cú đúp, trong đó có tình huống ngả người móc bóng cực đẹp nâng tỉ số lên 2-1. Pha lập công ấy của Bales xứng đáng được coi như bàn thắng “lịch sử”, sánh ngang siêu phẩm mà Zidane đã tạo ra cũng ở trận chung kết giải đấu này năm 2001.

Author Thethao247.vn Tuấn Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
real madrid real vo dich c1 chung ket c1 ck c1 ronaldo navas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT