Quảng cáo

Real 3-1 Liverpool: Tấn bi kịch của một bộ phim siêu anh hùng

Chủ nhật, 27/05/2018 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những tưởng trận chung kết Champions League sẽ diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn, nhưng cuối cùng định mệnh nghiệt ngã của bóng đá đã phá hỏng nhiều kịch hay.

Trận chiến vô cực giữa những ‘siêu anh hùng’ bóng đá

Có thể thấy rất nhiều điểm tương đồng của cuộc chiến vô cực phiên bản điện ảnh và phiên bản túc cầu. Ở Avengers Infinity War, bộ phim mới nhất trong series phim siêu anh hùng của Marvel, người ta được thấy những siêu anh hùng từ Captain America, Iron man, Hulk, Wanda Maximoff, Vision, Thor, Chiến binh báo đen, Chiến binh mùa đông … đến cả đội Vệ binh dải ngân hà, những siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ này được định mệnh sắp xếp một cuộc gặp nhau vào tập cuối cùng để hướng đến mục đích giải cứu thế giới. Còn bộ phim siêu anh hùng phiên bản túc cầu chính là cuộc đối đầu giữa Real và Liverpool trong trận chung kết Champions League đêm qua.

Bóng đá và phim siêu anh hùng tưởng chừng như là hai khái niệm khác biệt, tách rời. Thế nhưng giữa chúng vẫn có một sự tương đồng đến kì lạ: Bi kịch. Trận chiến giữa những siêu anh hùng của Real và siêu anh hùng của Liverpool đã kết thúc theo một kịch bản đầy bi kịch và cả những tấn hài kịch.

...lại kết thúc bằng một tấn bi kịch

Nạn nhân đầu tiên của tấn bi kịch của Liverpool chính là siêu anh hùng Mohamed Salah. Khi những cổ động viên của Liverpool, thậm chí ngay cả những CĐV trung lập đều kì vọng vào anh nhất, trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải thì chỉ vì một pha bóng tiểu xảo của Sergio Ramos, Salah đã phải rời cuộc chơi. Salah đi rồi, Liverpool còn lại gì?.

chung kết champions league, real 3-1 liverpool, salah, ramos

Liverpool đã nhập cuộc với cái khí thế tưng bừng hệt như cách Lữ đoàn đỏ đã làm. Họ quả thật xứng đáng với biệt danh ‘Vua đấu Cúp’ trước đây, cái thời kì hoàng kim của Rafael Benitez năm xưa. Họ đã không hề e ngại cỗ máy hủy diệt của HLV Zidane bên kia chiến tuyến để chơi sòng phẳng. Họ đã tổ chức pressing rồi khi có bóng, những Salah, Mane, Firmino đã suýt đấm những cú đấm phủ đầu vào mành lưới Real Madrid. Nhưng khi mất Salah rồi, Liverpool không khác gì con rắn mất đầu. Jurgen Klopp đã không hề lường trước được việc ông phải rút quân bài nguy hiểm nhất của mình ra từ sớm đến thế.

Salah rời sân, hệ thống vận hành của Liverpool có vẻ như không thay đổi. Từ hậu vệ, tiền vệ đến tiền đạo, những vệ tinh của hệ thống pressing ấy vẫn cứ vận hành như lúc mở màn trận chiến vô cực. Nhưng nếu quan sát kĩ lưỡng, chúng ta có thể thấy sự khác biệt duy nhất chính là việc không có bóng dáng siêu sao Ai Cập trên hàng công. Mane, Firmino mất đi đối tác chiến lược đã trở nên lạc lõng trước một Varane đã trưởng thành và một Sergio Ramos quá tinh quái. Nếu Ramos không chơi tiểu xảo, nếu Salah không phải rời sân với những giọt lệ cay đắng ấy thì có lẽ, Liverpool đã có thể làm được nhiều hơn là một bàn thắng.

Nạn nhân thứ hai của Liverpool không ai khác chính là thủ môn Loris Karius. Trong khi Liverpool còn đang loay hoay chống chọi với việc thiếu vắng Salah thì số phận nghiệt ngã lại chọn Karius làm kẻ tội đồ. Dẫu biết rằng thủ môn nào cũng có thể mắc sai lầm, thế nhưng trong trận đấu quan trọng như thế này, sai lầm dù nhỏ nhất cũng phải trả giá. Hai pha bóng xử lý lỗi của Karius chẳng khác nào hai pha biếu không bàn thắng cho Real Madrid, mà đội bóng kị dơ như Real thì lại cực kì thích điều này.

Số phận nghiệt ngã đã xảy đến với Liverpool theo cái cách như vậy đấy. Bóng đá vốn chứa đựng vô số điều bất ngờ, và cũng luôn gây bất ngờ cho chính người trong cuộc theo cái cách cực kì tàn nhẫn như đối với Liverpool. HLV Jurgen Klopp đã thua 5 trận chung kết của các giải đấu quốc nội và châu lục. Cristiano thì đi vào lịch sử với danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 5 duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
real 3-1 liverpool champions league salah
Xem thêm
TIN NỔI BẬT