Quảng cáo

Real vô địch Champions League: Chiến thắng bắt đầu từ những đôi tay

Chủ nhật, 27/05/2018 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Sergio Ramos, bằng một cách nào đó, vô tình hay hữu ý đã khiến Salah sớm rời sân trong nước mắt. Karius, không biết ăn phải bùa mê thuốc lú ở đâu, mắc hai sai lầm không thể tưởng tưởng nổi. Đó là những chi tiết rất đáng nói ở trận chung kết.

> Xem video Real 3-1 Liverpool trên trang chủ UEFA

Bóng đá là môn thể thao của những đôi chân. Hay nói đúng hơn, đất diễn cho những đôi luôn nhiều hơn những đôi tay, thứ mà chỉ có các thủ môn mới được sử dụng để ôm lấy trái bóng.

Thế nhưng bằng cách của riêng mình, Sergio Ramos không cần có một tình huống vào bóng thô bạo, anh vẫn có thể khiến Salah rời sân. Trong tình huống tranh chấp, Salah và Ramos cùng ngã xuống. Ở pha bóng này, Ramos chủ động hơn đối thủ. Salah cố thu tay để chuẩn bị cho một tình huống tiếp đất an toàn, thế nhưng không biết vô tình hay cố ý, tay anh bị kẹp bởi Ramos. Và thế là Salah tiếp đất một cách thụ động dẫn tới chấn thương, có thể khiến anh lỡ cả World Cup.

real vo dich c1, chung ket c1, ck c1, real 3-1 liverpool

Salah cố gắng thi đấu nhưng anh không thể làm được. Những giọt nước mắt lăn dài, nhìn ai cũng thương. Ngay như Ronaldo, đối thủ của Salah cũng cảm thấy buồn cho đồng nghiệp và đi đến an ủi. Anh hiểu được cảm giác mà Salah đang phải trải qua. Bởi trong quá khứ, CR7 cũng từng vài lần ở vào hoàn cảnh tương tự.

Mohamed Salah, cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool rời sân, là một lợi thế quá lớn cho Real Madrid. Ramos không cần dùng chân ghi bàn, hay dùng chân phạm lỗi khiến đối thủ không đá được để lấy lợi thế. Anh dùng tay của mình, rất khéo léo, kín đáo, đã đủ làm cho cầu thủ quan trọng nhất của đội bạn phải rời sân, đó chẳng phải là lợi thế quá lớn cho Real hay sao.

Nếu đây là một tình huống vô tình thì không nói làm gì. Nhưng nếu là ý đồ của Ramos, người ngưỡng mộ thì gọi anh là bậc thầy của việc dùng tiểu xảo, người ghét bỏ thì gọi anh là kẻ gian manh đáng ghét.

Khi mà tay của Ramos mang lại lợi thế cho Real thì một đôi tay khác cũng bắt đầu lên tiếng. Đó là Karius, đáng tiếc anh không mang lại lợi thế cho đội nhà mà lại rước hoạ cho các đồng đội.

Một tình huống xử lý vội vàng, bất cẩn khiến Benzema có một trong những bàn thắng dễ và khó tin nhất sự nghiệp. Pha ném bóng của Karius quá tồi và không thể chấp nhận nổi trong một trận chung kết Champions League.

real vo dich c1, chung ket c1, ck c1, real 3-1 liverpool

Sang hiệp 2, lại một lần nữa cái tay của Karius lại không nghe lời. Anh định bắt dính bóng trong cú sút đầy khó chịu của Bale, kết quả là bóng đi vào lưới, tỉ số là 3-1, cơ hội coi như chấm hết cho Liverpool.

Vài ba khoảnh khắc của đôi tay cũng đủ làm xoay chuyển cục diện trận đấu. Salah rời sân vì cái tay của Ramos, Liverpool thủng lưới 2 lần vì đôi tay bất cẩn của Karius.

Người ta bảo, nếu Karius đẩy được bàn thắng đầu tiên của Bale thì có lẽ anh đã trở thành người hùng. Nhưng xin đừng suy luận như vậy, bởi dễ còn không làm được thì sẽ là quá khó để cản phá một siêu phẩm để đời của cá nhân Bale và cả giải Champions League như thế.

‘Bàn tay ta làm nên tất cả’, rõ ràng câu nói vẫn đúng trong môn thể thao mà người ta ưa sử dụng chân nhiều hơn là những đôi tay.

(Nguồn Zing)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
real vo dich c1 chung ket c1 ck c1 real 3-1 liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT