Quảng cáo

'Việt Nam phải thắng Malaysia nếu muốn nhất bảng'

Thứ hai, 12/11/2018 14:03 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ có tính chất quyết định đến vị trí dẫn đầu tại bảng A.

Ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam được xếp vào một bảng đấu có thể nói là tương đối dễ thở. Và dù đã có được chiến thắng trong trận ra quân làm khách trên sân của Lào nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn không thể chủ quan trong những trận đấu còn lại, đặc biệt là cuộc tiếp đón đối thủ Malaysia trên sân nhà.

Nhận định về tính chất quan trọng của trận đấu này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: "Lào và Campuchia vẫn quá yếu, chắc chắn không có hy vọng gì. Và cho dù Myanmar chưa thi đấu, nhưng tôi vẫn cho rằng vé vào bán kết nhiều khả năng sẽ thuộc về Malaysia và Việt Nam. Nếu muốn giành được ngôi đầu bảng, Việt Nam sẽ phải giành chiến thắng trước Malaysia.

Dù Malaysia chỉ thắng sát nút Campuchia ở lượt trận đầu, nhưng đá trên sân Campuchia ở thời điểm hiện tại không phải là chuyện dễ dàng. Nên nhớ, Malaysia chỉ cần thắng vừa đủ Campuchia, rồi giải quyết Lào và Myanmar trên sân nhà là chắc suất vào bán kết. Đấy lại là nhiệm vụ trong tầm tay của họ".

VN-Malay

Sau khi vượt qua vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với những đối thủ sừng sỏ hơn rất nhiều ở vòng bán kết và có thể là trận chung kết. Một trong số đó rất có thể sẽ là đối thủ "truyền kiếp" Thái Lan. Theo ông Xương, ngay cả khi không có được những cái tên sáng giá nhất trong đội hình, đoàn quân của HLV Milovan Rajevac vẫn là thế lực cạnh tranh trực tiếp với ĐT Việt Nam trong cuộc chiến giành chiếc cúp vô địch.

"Thái Lan của HLV Rajevac được xây dựng đúng phong cách của bóng đá hiện đại theo lối châu Âu. Cầu thủ to cao, nhưng nhanh nhẹn. Đồng thời, dựa trên nền tảng tốt của bóng đá Thái Lan nói chung, những cầu thủ này đều có kỹ thuật xử lý bóng khéo léo, luôn đảm bảo được tốc độ triển khai bóng, thành ra họ rất đáng ngại.

Thái

Đặc biệt, khâu phòng ngự của đội tuyển Thái Lan theo tôi là rất chắc chắn, họ sử dụng các cầu thủ Thái kiều vừa có thể hình, vừa có trình độ cao. Với hàng phòng ngự ấy, muốn khoan thủng mành lưới của Thái Lan không phải là chuyện dễ".

Ngay trong trận đấu ra quân, Thái Lan đã thể hiện rõ sức mạnh của nhà đương kim vô địch khi trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới Timor Leste. Đặc biệt, một mình tiền đạo Adisak Kraisorn đã ghi tới 6 bàn. Đây là thành tích chỉ kém kỷ lục của giải đấu (về cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận đấu, được nắm giữ bởi Noh Alam Sha) đúng 1 bàn.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng