Quảng cáo

Vì sao Công Phượng được HLV Park chọn sút luân lưu?

Chủ nhật, 09/06/2019 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong loạt sút luân lưu với Curacao, Công Phượng là người duy nhất của ĐT Việt Nam thực hiện không thành công.

Trong trận chung kết King's Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có 90 phút cực kỳ đáng khen trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Curacao. Dù bị dẫn trước ở đầu hiệp 2 nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ, các học trò của HLV Park Hang-seo đã cân bằng được tỉ số 1 đều nhờ pha lập công của Đức Huy để kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu. Đáng tiếc, trên chấm 11m, pha sút hỏng của Công Phượng đã khiến ĐT Việt Nam không thể có được chiếc cúp vô địch.

Còn nhớ, ở ASIAD 2018, Công Phượng đã từng sút hỏng tới 2 quả penalty trong trận đấu với Pakistan. Sau trận đó, HLV Park Hang-seo từng nói sẽ không bao giờ để Công Phượng sút 11m nữa.

Thế nhưng, trong trận chung kết King's Cup tối qua với Curacao, Công Phượng lại được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách những người sút phạt đền. Theo tìm hiểu của các phóng viên, ông thầy người Hàn Quốc cũng đã rất phân vân và phải sau một hồi suy nghĩ, ông mới để Công Phượng trong danh sách 5 người sút đầu tiên.

Công Phượng

Được biết, việc HLV Park Hang-seo lựa chọn Công Phượng không phải vì ông đã tin vào khả năng sút penalty của tiền đạo này mà là vì ông muốn giúp Công Phượng vượt qua được "cái dớp tâm lý" trên chấm 11m. Ông Park cũng đã xếp Công Phượng là người sút thứ 2 (sau Anh Đức) để giảm bớt áp lực cho anh. Đáng tiếc, Công Phượng vẫn không thành công với cú sút của mình.

Tất nhiên, King's Cup chỉ là một giải đấu giao hữu và kết quả của nó cũng không quá quan trọng. Nhưng sau cú sút hỏng vừa rồi, có thể nói rằng dù là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Việt Nam nhưng kể từ khi còn là cầu thủ trẻ, Công Phượng không phải là người thực sự bản lĩnh trên chấm phạt đền. Còn nhớ ở 2 kỳ SEA Games 28 và 29, Công Phượng cũng từng sút hỏng ăn penalty trong các trận đấu gặp Brunei và Thái Lan. Đặc biệt, cú sút lên trời trong trận đấu với Thái Lan ở SEA Games 29 từng khiến tiền đạo này nhận rất nhiều chỉ trích từ dư luận và thậm chí đã bị coi là tội đồ khiến Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam kết quả việt nam vs curacao hlv park hang seo công phượng king cup chung kết king cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo