Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận thưởng lớn sau ngôi á quân King's Cup

Chủ nhật, 09/06/2019 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Kết thúc King's Cup với vị trí thứ 2, ĐT Việt Nam đã nhận được khoản tiền thưởng lớn từ LĐBĐ Việt Nam.

Trong trận chung kết King's Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có 90 phút cực kỳ đáng khen trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Curacao. Dù bị dẫn trước ở đầu hiệp 2 nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ, các học trò của HLV Park Hang-seo đã cân bằng được tỉ số 1 đều nhờ pha lập công của Đức Huy để kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu. Đáng tiếc, trên chấm 11m, pha sút hỏng của Công Phượng đã khiến ĐT Việt Nam không thể có được chiếc cúp vô địch.

Dù thất bại ở trận chung kết nhưng nhìn chung, đây là một giải đấu thành công của ĐT Việt Nam. Việc đánh bại Thái Lan trong trận đối đầu trực tiếp và màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục trước Curacao đã cho thấy Việt Nam xứng đáng là đội bóng số một Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Sau khi trận chung kết khép lại, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển đã thay mặt LĐBĐ Việt Nam gửi lời động viên đến toàn đội đã có nhiều nỗ lực trong 2 trận đấu tại King’s Cup, đặc biệt là trận chung kết với Curacao. Không những thế, toàn đội còn nhận được số tiền thưởng là 300 triệu đồng từ LĐBĐ Việt Nam.

Như vậy, tính cả 500 triệu đồng sau chiến thắng trước Thái Lan thì ĐT Việt Nam đã nhận được tổng cộng 800 triệu đồng tiền thưởng từ LĐBĐ Việt Nam. Ngôi vị á quân King's Cup cũng mang về cho các thành viên của ĐT Việt Nam phần thưởng là 25,000 USD (khoảng gần 585 triệu đồng).

Ngoài tiền thưởng, việc về nhì ở King's Cup 2019 cũng đã giúp ĐT Việt Nam lọt vào top 15 châu Á trên BXH FIFA. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2 ở vòng loại World Cup 2022, qua đó tránh được nhiều đối thủ rất mạnh của châu lục.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam kết quả việt nam vs curacao hlv park hang seo công phượng king cup kings cup 2019 \
Xem thêm
TIN NỔI BẬT