Quảng cáo

VFF lên tiếng về việc gọi cầu thủ Việt kiều dự vòng loại World Cup

Thứ tư, 22/05/2019 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một đại diện của VFF mới đây đã lên tiếng cho biết vẫn chưa hề có thông tin chính thức nào được công bố về việc triệu tập các cầu thủ Việt kiều lên ĐTQG.

Những ngày qua, không khí bóng đá Việt Nam đang rất 'sôi động' với việc Liên đoàn bóng đá VN phối hợp cùng HLV Park Hang-seo thực hiện kế hoạch đưa một số cầu thủ Việt kiều lên đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia. Trong đó, 2 cái tên khả thi nhất có thể lọt vào danh sách của ông Park chính là cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu: thủ môn Filip Nguyễn và tiền đạo Alexander Đặng.

Rất nhiều thông tin khác nhau đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông về việc liệu HLV Park Hang-seo có thực sự muốn gọi các cầu thủ gốc Việt lên đội tuyển Việt Nam hay không. Thực tế, HLV trưởng của ĐT Việt Nam cũng từng cất công sang tận Na Uy để "xem giò" tiền đạo Alexander Đặng. Tuy nhiên, do thời gian từ nay cho đến King's Cup không còn nhiều nên gần như chắc chắn các cầu thủ Việt kiều sẽ phải chờ đến vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm để tìm cơ hội được gọi lên ĐTQG Việt Nam. Dù vậy, một đại diện của VFF mới đây đã lên tiếng cho biết, việc triệu tập các cầu thủ Việt kiều lên ĐTQG vẫn chưa được quyết định và không hề có thông tin chính thức nào được công bố.

"Đó đều là những thông tin không chính xác, người hâm mộ cần tỉnh táo trước tin giả. Hiện tại, các trường hợp của cả thủ môn Filip Nguyễn và tiền đạo Alexander Đặng vẫn chưa có gì mới".

Park hang seo

Trước mắt, HLV Park Hang-seo và các trợ lý đang tập trung hoàn thiện các bước chuẩn bị cho giải đấu King's Cup 2019 sẽ diễn ra ở Thái Lan vào đầu tháng 6 tới. Dù có tính chất của một giải giao hữu nhưng King's Cup vẫn thuộc hệ thống chính thức của FIFA, vì vậy thành tích ở giải đấu này sẽ tác động đến thứ hạng của các đội tham dự trên BXH FIFA, và xa hơn sẽ ảnh hưởng đến vị trí của các đội ở vòng loại World Cup 2022.

Hơn nữa, ở King's Cup 2019, Việt Nam cũng sẽ có trận thư hùng rất được chờ đợi với Thái Lan. HLV Park Hang-seo chắc chắn muốn giành được 1 chiến thắng trong lần đầu tiên dẫn dắt Việt Nam đấu với Thái Lan ở cấp độ ĐTQG (trước đó ông Park từng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam vff park hang seo king cup king's cup 2019 vòng loại world cup 2022 cầu thủ việt kiều filip nguyễn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo