Quảng cáo

V-League vẫn… sợ World Cup!

Thứ hai, 11/06/2018 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi khán giả cả nước đã tạm yên lòng vì câu chuyện bản quyền World Cup thì đến một bộ phận khác lại kêu ca, đó là các đội bóng ở V-League.

Từ ngày 14/6 đến 15/7, World Cup 2018 sẽ diễn ra trên 12 sân đấu chính thức của nước chủ nhà Nga. Với hầu hết các giải đấu trên thế giới, BTC đều quyết định tạm dừng thi đấu để tránh trùng lịch với World Cup. Tuy nhiên, đối với V-League, mọi thứ vẫn diễn ra một cách bình thường.

Không chỉ diễn ra bình thường mà đây còn là chuỗi trận tra tấn thể lực của các cầu thủ. Trong vòng 1 tháng, các đội sẽ phải trải qua 6 vòng đấu liên tục, mật độ trung bình 4 ngày/trận. Chính vì vậy, sức hút từ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là thách thức không nhỏ đến tính chuyên nghiệp của các cầu thủ và các CLB.

Đây là một bài toán không dễ giải quyết. Một sự kiện 4 năm mới có một lần, hội tụ những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới, không được xem thì quả là đáng tiếc. Nhưng cũng thật khó để các CLB có thể đảm bảo cho các cầu thủ không sa đà vào World Cup mà ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt và tập luyện.

“Các nước Đông Nam Á khi đến mùa World Cup hầu hết sẽ dừng các hoạt động bóng đá quốc nội. Vì đó là một sân chơi lớn và khán giả sẽ tập trung cho giải đấu ấy. Thực ra, V-League cũng nên nghỉ ở quãng thời gian này. Cầu thủ lẫn mọi người cần được tận hưởng bầu không khí ấy, tránh sự nhàm chán khi mãi xem bóng đá Việt Nam” – HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA chia sẻ.

Nguyễn Đức Thắng

Đúng như lời ông Thắng nói, sức hút của V-League không bao giờ có thể bằng được World Cup. Bên cạnh nỗi lo về thể lực và phong độ của cầu thủ, CĐV cũng là một vấn đề khác. Dù các cầu thủ giữ có cho mình tính chuyên nghiệp, ra sân với thể lực và tâm lý tập trung nhất, liệu khán giả có còn thiết tha đến sân cổ vũ giải quốc nội khi đã được “no nê” với 3 trận đấu đều đặn mỗi ngày? Phải ra sân trong khi mọi thứ đang chìm trong vòng xoay của World Cup, trên khán đài lại trống vắng người hâm mộ, thật khó để các cầu thủ cống hiến thứ bóng đá tốt nhất của mình.

Chưa kể, đó còn là nỗi ám ảnh từ cá độ bóng đá. Ở Việt Nam, sau mỗi kỳ bóng đá lớn, những câu chuyện về việc người thua độ, phải bán nhà, bán xe để trả nợ lại rộ lên như một lẽ bình thường. Chẳng có gì đảm bảo các cầu thủ, và thậm chí là các nhân vật liên quan khác như (trọng tài là ví dụ điển hình) có thể đứng vững trước sự cám dỗ này. Nhất là khi tình trạng  Đây là một câu chuyện đời tư tương đối nhạy cảm, buộc ban lãnh đạo các đội bóng phải có cách làm tư tưởng tốt, giúp họ tự ý thức được vấn đề.

“Không biết các đời HLV trước như thế nào, nhưng tôi dám chắc và tin rằng mùa bóng 2018 không có cầu thủ Bình Dương nào dính đến tiêu cực và ảnh hưởng đến vấn đề thức đêm xem World Cup” – HLV Trần Minh Chiến của CLB Bình Dương cho biết.

Ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới đáng ra phải là một cơ hội học hỏi cho các cầu thủ, HLV, và những người làm bóng đá. Nhưng ở Việt Nam, mọi thứ đã và đang diễn ra theo hướng ngược lại. Có lẽ phải rất lâu nữa, V-League mới thôi… sợ World Cup.

> Lịch thi đấu World Cup 2018 theo giờ Việt Nam

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 World Cup 2018 SLNA Nguyễn Đức Thắng Bình Dương Trần Minh Chiến bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT