Quảng cáo

U23 Việt Nam lập kỷ lục mới sau chiến thắng trước U23 Brunei

Thứ bảy, 23/03/2019 08:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với 6 bàn ghi được vào lưới Brunei, U23 Việt Nam đã tạo nên kỷ lục mới về chiến thắng đậm nhất trong một trận đấu chính thức.

VIDEO: Highlight U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei (Nguồn VFF)

Tối ngày 22/3, U23 Việt Nam đã mở màn chiến dịch vòng loại U23 châu Á của mình bằng chiến thắng tưng bừng 6-0 trước U23 Brunei. Trước đối thủ bị đánh giá là yếu nhất trong bảng đấu, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không tốn quá nhiều công sức nhưng vẫn giành được một trận thắng với cách biệt lớn, tạo đà tinh thần tốt cho những cuộc đối đầu khó khăn hơn ở phía sau.

Với 6 bàn thắng ghi được vào lưới của Brunei (lần lượt nhờ công của Đức Chinh, Thành Chung, Thanh Bình, Việt Hưng, Tấn Sinh và Quang Hải), U23 Việt Nam đã tạo nên một kỷ lục mới dưới thời HLV Park Hang-seo, đó là kỷ lục về chiến thắng đậm nhất trong một trận thi đấu chính thức. Tỉ số 6-0 trước U23 Brunei là kết quả "đậm đà" hơn rất nhiều so với chiến thắng có cách biệt lớn nhất trước đó mà thầy trò HLV Park Hang-seo từng tạo ra (trận thắng Campuchia 3-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018). Đây cũng là điều dễ hiểu khi U23 Brunei là một đối thủ quá yếu (nếu như không muốn nói là đội bóng yếu nhất Đông Nam Á hiện tại, thua kém cả Timor Leste). Các học trò của HLV Park Hang-seo không phải tốn quá nhiều sức nhưng vẫn dễ dàng tạo ra một cơn mưa bàn thắng trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Cách đây chưa lâu, U23 Việt Nam cũng từng ghi được 6 bàn thắng vào lưới của ĐT Đài Loan, nhưng đó là một trận giao hữu chứ không phải là trận đấu chính thức.

Chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei đã giúp U23 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng K. Chúng ta có cùng 3 điểm như Thái Lan nhưng xếp trên nhờ có hiệu số tốt hơn. Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng cho biết: "Tôi hài lòng về các cầu thủ, họ đã tuân thủ đấu pháp và thực hiện được ý đồ của BHL. Dù vậy vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa. Nhưng tôi xin cảm ơn vì sự nỗ lực của họ. Tôi chưa tính đến chuyện kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia sẽ ảnh hưởng ra sao nhưng chúng tôi sẽ chơi tất tay với người Indonesia ở trận tới".

Trận đấu thứ 2 của U23 Việt Nam sẽ là cuộc chạm trán với đối thủ U23 Indonesia. Đây được coi là trận đấu có ý nghĩa quyết định trong cuộc cạnh tranh một suất chính thức tham dự VCK U23 châu Á ở bảng đấu này.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả u23 việt nam 6-0 u23 brunei u23 việt nam 6-0 u23 brunei u23 việt nam vòng loại u23 châu á park hang-seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT