Quảng cáo

Quảng Nam – Hà Nội: Ai mới là nhà 'vô địch'?

Thứ năm, 07/06/2018 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vòng 12 V-League 2018 sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa Quảng Nam và Hà Nội. Đây sẽ là trận đấu thử thách bản lĩnh của nhà vô địch đích thực.

Chủ nhà liên tục gặp khó

Mùa giải năm nay, đương kim vô địch Quảng Nam không có được sự khởi đầu như ý. Trải qua 11 vòng đấu, họ chỉ có được 4 chiến thắng, bị cầm hòa 4 và để thua 3 trận. Chính vì kết quả nghèo nàn này mà họ cũng chỉ khiêm tốn xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH. Khởi đầu chậm chạp đã cho thấy rõ áp lực của chiếc cúp vô địch đang đè nặng lên đôi chân các cầu thủ khiến họ không thể đạt phong độ tốt nhất. Sự ổn định của đội trưởng Đinh Thanh Trung và sự tỏa sáng hiếm hoi của Phan Thanh Hưng là chưa đủ để “gánh” cả một tập thể.

Hà Minh Tuấn

Cơn bão chấn thương cũng đang làm đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc điêu đứng. Ông sẽ không thể có cặp tiền đạo Claudecir và Hà Minh Tuấn cho trận tiếp đón Hà Nội sắp tới. Claudecir bị gãy một phần xương Mác trong trận đấu với TPHCM và dự kiến phải mất 2 tháng để hồi phục. Minh Tuấn lại gặp phải một chấn thương “từ trên trời rơi xuống” vì va chạm giao thông. Nên nhớ, cặp đôi này đã ghi tới 7 trong tổng số 13 bàn thắng ở V-League của Quảng Nam. Rất có thể, Nguyễn Trung Đại Dương sẽ được sử dụng. Tuy nhiên, tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria này có phong độ rất phập phù khi mới ghi được 1 bàn thắng từ đầu mùa. Ông Phúc thừa nhận: “Nhân sự khó khăn nên ưu tiên của Quảng Nam là chơi chắc chắn, giành được một điểm khi đối đầu với Hà Nội cũng là thành công”. Với tình hình hiện tại, một trận hòa trước Hà Nội trên sân Tam Kỳ là một kết quả hoàn toàn chấp nhận được.

Hà Nội sẵn sàng “chấp Tây”

Đội bóng thủ đô sẽ hành quân đến Quảng Nam mà tiếp tục không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Oseni. Tiền đạo người Nigeria vẫn phải thi hành án treo giò sau hành vi thô bạo trong trận đấu với SLNA. Tuy vậy, chiến thắng bốn sao trước Khánh Hòa ở vòng 11 đã cho thấy, Hà Nội vẫn sống khỏe khi không có Oseni. Trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn những cái tên khác như Văn Đại hay Quang Hải, sẵn sàng lãnh trách nhiệm phá lưới đối thủ.

Hà Nội

Cản được đoàn quân thiện chiến Hà Nội lúc này là bài toán hóc búa với bất cứ đối thủ nào. Họ đã là nhà vô địch lượt đi với chuỗi trận bất bại kỷ lục (9 thắng, 2 hòa), bỏ cách đội xếp thứ hai tới 8 điểm. Đội bóng chủ sân Hàng Đẫy hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của một ông lớn. Bỏ qua việc sở hữu chân sút ngoại số một V-League là Oseni, trong tay ông Chu Đình Nghiêm là một tập thể với các cá nhân có chất lượng đồng đều, vừa có kinh nghiệm của những cầu thủ đã trinh chiến nhiều năm, vừa có khát khao thể hiện mình của thế hệ cầu thủ trẻ. Sự ăn ý tuyệt vời giữa các cá nhân là cơ sở để HLV người Thanh Hóa vận hành một lối chơi kiểm soát bóng nhuần nhuyễn.

 

 

Rõ ràng, sức mạnh và đẳng cấp của Hà Nội vào lúc này là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng trên sân nhà, Quảng Nam đang có chuỗi 21 trận bất bại đầy ấn tượng. 3 điểm chắc chắn là mục tiêu của đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ chắc chắn sẽ không để đội khách dễ dàng đạt được kết quả này khi họ có sân Tam Kỳ làm điểm tựa vững chắc.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 Quảng Nam Hà Nội Claudecir Minh Tuấn Oseni Quang hải Văn Đại Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT