Quảng cáo

Sao HAGL lập siêu phẩm, U19 Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở VL châu Á

Thứ tư, 06/11/2019 20:53 PM (GMT+7)
A A+

3 điểm giành được cũng giúp U19 Việt Nam có được vị trí thứ 2 tại bảng J khi ở trận đấu còn lại, U19 Nhật Bản đã “vùi dập” U19 Guam với tỉ số 10-0.

VIDEO: Highlights U19 Việt Nam 3-0 U19 Mông Cổ (Nguồn: HTV)

Chiều nay (6/11), U19 Việt Nam đã mở màn chiến dịch vòng loại U19 châu Á của mình bằng trận đấu đầu tiên với U19 Mông Cổ. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn khá nhiều, đây được coi là cơ hội để HLV Philippe Troussier và các học trò có được 3 điểm cùng với nhiều bàn thắng nhất có thể để tạo lợi thế về hiệu số.

Với trình độ vượt trội, lại được thi đấu trước sự cổ vũ của các khan giả nhà, không ngạc nhiên khi U19 Việt Nam đã tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Dù Mông Cổ mới chính là đội có được cơ hội đầu tiên với một cú sút xa đưa bóng đến trúng xà ngang của thủ thành Y Eli Nie nhưng kể từ đó, bóng gần như chỉ lăn trên nửa sân của đội khách.

Với đội hình gồm những nhân tố tốt nhất như Thanh Khôi, Mạnh Quỳnh hay Kim Nhật, những cơ hội liên tiếp được U19 Việt Nam tạo ra. Dù vậy, trong 45 phút đầu tiên, vận may đã liên tục lẩn tránh các cầu thủ Việt Nam. Cũng phải nhắc đến một ngày thi đấu xuất thần của thủ môn bên phía Mông Cổ đã ngăn chặn không ít những pha dứt điểm nguy hiểm của U19 Việt Nam và giúp U19 Mông Cổ kết thúc hiệp 1 mà không bị thủng lưới.

U19 Việt Nam

Bước sang hiệp 2, một sức ép lớn tiếp tục được U19 Việt Nam duy trì. Dù vậy, trong những phút đầu hiệp 2, các học trò của HLV Philippe Troussier dường như có một chút vội vàng trong lối chơi. Họ liên tục sử dụng các đường chuyền dài thay vì những pha phối hợp ngắn như thường lệ. Chính lối chơi này đã phần nào khiến U19 Việt Nam tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của U19 Mông Cổ.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 64. Cầu thủ trẻ thuộc biên chế HAGL là Thanh Khôi đã mạnh dạn tung ra một cú sút xa từ khoảng cách gần 20m vô cùng đẹp mắt giúp U19 Việt Nam mở tỉ số trận đấu.

U19 Việt NamBàn thắng của Thanh Khôi đã giúp các cầu thủ chủ nhà giải tỏa được áp lực tâm lý và những bàn thắng tiếp theo đã đến như 1 điều tất yếu. Gần 10 phút sau bàn thắng đầu tiên, U19 Việt Nam đã nhân đôi được cách biệt sau khi hậu vệ mang áo số 2 bên phía Mông Cổ lúng túng đá phản lưới nhà. Và U19 Việt Nam cũng chỉ mất thêm 3 phút nữa để có được bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu. Pha đi bóng lắt léo của Kim Nhật khiến các hậu vệ Mông Cổ buộc phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Văn Tùng dù phải mất tới 2 nhịp nhưng cũng đã đưa được bóng vào lưới.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0, U19 Việt Nam đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi ở vòng loại U19 châu Á. 3 điểm giành được cũng giúp U19 Việt Nam có được vị trí thứ 2 tại bảng J khi ở trận đấu còn lại, U19 Nhật Bản đã “vùi dập” U19 Guam với tỉ số 10-0.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam vs U19 Mông Cổ trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Mông Cổ link xem U19 Việt Nam vs U19 Mông Cổ link trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Mông Cổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT