Quảng cáo

Đánh bại Malaysia, Australia lên ngôi tại giải U18 Đông Nam Á

Thứ hai, 19/08/2019 21:32 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Ricky Brook đã giúp U18 Australia có lần thứ 5 lên ngôi tại giải U18 Đông Nam Á năm nay.

Chiều tối ngày 19/8, trận chung kết giải U18 Đông Nam Á giữa Australia và Malaysia đã được diễn ra trên sân Thống Nhất. Đây chính là màn tái đấu giữa 2 đội và so với trận đấu mà U18 Malaysia đã bất ngờ giành chiến thắng ở vòng bảng, trận chung kết này sẽ có ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều.

Đúng với tính chất của một trận chung kết, cả U18 Australia và U18 Malaysia đã nhập cuộc với sự thận trọng và đầy những toan tính. U18 Malaysia vào trận với tâm thế của một đội bóng cửa dưới và họ chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, U18 Australia dù được đánh giá cao hơn nhưng cũng không quá vội vàng trong việc tổ chức tấn công. Ngược lại, các cầu thủ trẻ của xứ sở chuột túi còn khởi đầu với tốc độ khá chậm. Họ giữ bóng chắc chắn ở giữa sân với một đội hình không quá dâng cao.

Chính sự thận trọng của 2 đội đã khiến 45 phút đầu tiên trôi qua mà hầu như không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Kết quả hòa 0-0 đã miêu tả đúng những gì đã diễn ra trong hiệp 1.

U18 Đông Nam Á

Sau giờ nghỉ, U18 Australia đã có những thay đổi rõ rệt trong cách tiếp cận trận đấu. Sau nửa đầu trận đấu thăm dò đối thủ, U18 Australia đã mạnh dạn hơn trong việc triển khai tấn công. Chính lối chơi cởi mở của Australia đã giúp trận chung kết giải U18 Đông Nam Á trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi nó cũng tạo cho U18 Malaysia cơ hội để tung ra những đợt phản công tốc độ. Những tình huống nguy hiểm cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn.

Cho dù vậy, cũng phải chờ  đến phút 79, các khan giả trên sân Thống Nhất mới được chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. Tiền đạo mang áo số 20 của U18 Australia sau khi nhận đường chọc khe thuận lợi của đồng đội đã có pha dứt điểm một chạm đẳng cấp, đánh bại hoàn toàn thủ môn bên phía Malaysia.

Bàn thua này khiến U18 Malaysia buộc phải dồn lên tấn công trong những phút cuối. và dù đã rất cố gắng nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thành công. Không những thế, suýt chút nữa U18 Malaysia còn để thủng lưới lần thứ 2 nếu pha sửa bóng kỹ thuật của cầu thủ Constable bên phía U18 Australia không đưa bóng đi trúng cột dọc.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về U18 Australia và họ đã lên ngôi vô địch tại giải U18 Đông Nam Á 2019. Đây là lần thứ 5 ngôi vị cao nhất của giải đấu này thuộc về bóng đá Australia. Trong khi đó, U18 Malaysia cũng có thể hài lòng với vị trí Á quân giành được sau một hành trình đầy khó khăn.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Australia vs U18 Malaysia trực tiếp U18 Australia vs U18 Malaysia link xem U18 Australia vs U18 Malaysia link trực tiếp U18 Australia vs U18 Malaysia trực tiếp U18 Đông Nam Á trực tiếp chung kết U18 Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT