Quảng cáo

Đánh bại Tottenham, Man City lấy lại ngôi đầu

Thứ ba, 30/10/2018 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng tối thiểu giúp Man City trở lại ngôi đầu với 26 điểm, bằng Liverpool nhưng hơn chỉ số phụ. Tottenham dậm chân ở vị trí thứ năm và đã kém đội bóng của Guardiola tới năm điểm.

Man City bước vào trận đấu muộn nhất vòng 10 trên sân Wembley với áp lực khá lớn khi các đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Chelsea đều chiến thắng trong loạt trận cuối tuần. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Guardiola đã biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu Tottenham.

Nhạc trưởng David Silva, như thường lệ, vẫn là nguồn cảm hứng trong lối chơi của đội khách. Tiền vệ người Tây Ban Nha là nơi trung chuyển và phân phối bóng giữa hàng tiền vệ và tấn công cho Man City. Những đường chuyền hợp lý, chính xác của Silva giúp Sterling, Aguero và Mahrez nhiều lần ở vào vị trí thuận lợi sát khu vực  16m50. Nếu không nhờ thủ môn Hugo Lloris xuất sắc, Tottenham đã nhận thêm bàn thua từ các pha dứt điểm cận thành của Sterling, Silva và hai cú đá từ Aguero.

Mahrez

Bàn thắng duy nhất của trận đấu tới rất sớm nhờ công của tân binh Riyad Mahrez. Đây là tình huống Sterling góp công lớn với pha qua mặt Kieran Trippier bên cánh trái, trước khi có đường căng ngang thuận lợi cho Mahrez băng vào dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. Sau khi ghi bàn, Mahrez đã giơ hai tay lên trời để tưởng niệm ông chủ của Leicester Vichai Srivaddhanaprabha, người mà anh coi như "người cha thứ hai" của mình.

Trong những phút còn lại, hai đội tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Tottenham đáng lẽ có bàn gỡ hòa nếu Erik Lamela đá bóng chính xác sau tình huống kiến tạo của Dele Alli. Dứt điểm ở tư thế đối mặt với thủ môn trong vòng 16m50, đáng tiếc là cầu thủ người Argentina lại đưa bóng lên khán đài dù không ai theo kèm.

Chiến thắng tối thiểu giúp Man City trở lại ngôi đầu với 26 điểm, bằng Liverpool nhưng hơn chỉ số phụ. Tottenham dậm chân ở vị trí thứ năm và đã kém đội bóng của Guardiola tới năm điểm.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham Hotspur vs Man City trực tiếp Tottenham Hotspur vs Man City link xem Tottenham Hotspur vs Man City xem Tottenham Hotspur vs Man City online kết quả Tottenham Hotspur vs Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT