Quảng cáo

Ngược dòng trước Campuchia, Myanmar giành 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup

Thứ hai, 12/11/2018 20:33 PM (GMT+7)

Giành được 3 điểm trên sân nhà, Myanmar tạm thời xếp thứ 2 ở bảng A, đứng trên Việt Nam nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

VIDEO: Myanmar giành chiến thắng 4-1 trước Campuchia

Hiệp đấu đầu tiên của trận đấu giữa Myanmar và Campuchia đã có những diễn biến vô cùng bất ngờ. Dù phải đến làm khách và bị đánh giá yếu hơn, nhưng ĐT Campuchia lại thể hiện một bộ mặt cực kỳ ấn tượng. Với sự có mặt trực tiếp của HLV trưởng Keisuke Honda, các cầu thủ Campuchia đã cho thấy một chiến thuật cực kỳ khoa học và kỷ luật. Họ phòng ngự chặt chẽ và cũng biết cách tổ chức những đợt phản công đầy tốc độ. Trong một tình huống như vậy, Chan Vathanaka đã ghi bàn đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Myanmar bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Họ thi đấu với tâm lý nặng nề trong suốt 45 phút đầu tiên và chấp nhận bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn trước.

Bước vào hiệp 2, HLV Antoine Hey đã có những tác động tâm lý với các cầu thủ Myanmar và nó đã tỏ ra hiệu quả ngay lập tức. Với việc đưa tiền đạo Aung Thu vào sân, đội chủ nhà đã có thế trận hoàn toàn khác. Họ tấn công mạch lạc hơn rất nhiều và đã có bàn san bằng tỉ số ở phút 60 nhờ công của Bo Bo Hlaing.

Có được bàn gỡ hòa, Myanmar càng đẩy cao thế trận tấn công và tạo ra sức ép kinh khủng lên phía đội khách. Các bàn thắng liên tiếp đến với họ lần lượt nhờ công của Aung Than, Aung Si Thu và thêm Bo BO Hlaing. Đó là chưa kể tới cú đá phạt đền hỏng ăn của tiền đạo được mong chờ Aung Thu.

Giành được 3 điểm trên sân nhà, Myanmar tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A, đứng trên Việt Nam nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, họ vẫn phải chờ đến khi trận đấu giữa Malaysia và Lào kết thúc mới biết được liệu có thể giữ được ngôi đầu sau loạt trận này hay không.

 


 

Diễn biến trận đấu (f5 để cập nhật)

87': VÀO!!! Cuối cùng thì Myanmar cũng đã có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu. Người ghi bàn là Aung Si Thu với một pha đệm bóng đơn giản vào khung thành trống.

80': Những phút cuối trận đấu đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Cả hai đội đều có những cơ hội để có bàn thắng nhưng không bên nào chọc thủng được lưới đối phương.

63': VÀO!!! Ngay sau khi cản phá được quả penalty của Aung Thu, thủ môn Soksela đã mắc một sai lầm vô cùng đáng trách. Anh đã biếu không cho đội chủ nhà một bàn thắng dễ dàng. Người được hưởng lợi là cầu thủ Htet Aung Than.

62' NGUY HIỂM!!! Zin Min Tun vừa bỏ lỡ một cơ hội mười mươi để nâng tỉ số lên 2-1. Anh đã đối mặt với thủ môn Soksela sau đường chuyên của Maung Maung Lwin nhưng không thể ghi bàn.

60': VÀO!!! Sau rất nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm, cuối cùng Myanmar đã có bàn san bằng tỉ số. Từ tình huống đi bóng và chuyền vào tốt của đồng đội, Bo Bo Hlaing đã có cú đệm bóng chính xác cân bằng tỉ số 1 đều.


55': NGUY HIỂM!!!! Một tình huống solo cực hay của Aung Thu. Anh đi bóng qua 2 hậu vệ Campuchia và tung ra đường chuyền cho Zin Min Tun. Đáng tiếc là cú chích mũi giày của tiền đạo mang áo số 9 lại đi không chính xác.

49': NGUY HIỂM!!!! Aung Si Thu (Myanmar) vừa có được cú sút thứ 2 trong trận đấu. Lần này bóng đã đi nguy hiểm hơn rất nhiều, nhưng vẫn chưa có bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

46': Hiệp 2 của trận đấu đã bắt đầu! Tiền đạo rất được kỳ vọng bên phía Myanmar là Aung Thu đã được HLV Antoine Hey tung vào sân.

45': Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Lợi thế lại bất ngờ thuộc về đội khách Campuchia với bàn thắng của Chan Vathanaka.

45': NGUY HIỂM!!!! Một cú sút rất nguy hiểm của Suhana bên phía Campuchia. Bóng đi rất căng nhưng lại chệch cột dọc trong gang tấc.

40': Một cơ hội khá rõ ràng của đội chủ nhà Myanmar, đáng tiếc là cú sút của họ lại đi không trúng đích.

35': Hiệp 1 đang chứng kiến một lối chơi cực kỳ khoa học của thầy trò HLV Keisuke Honda. Họ phòng ngự chắc chắn và tổ chức những đợt phản công có sức sát thương rất cao.

23': VÀO!!! Rất bất ngờ khi đội khách Campuchia lại là những người vươn lên dẫn trước. Một tình huống sơ hở của hàng phòng ngự Myanmar và Chan Vathanaka đã có tình huống đệm bóng rất đơn giản để mang về bàn thắng.

21': Một tình huống đá phạt dành cho Campuchia. Chan Vathanaka là người thực hiện nhưng cú sút của anh lại quá nhẹ và đi đúng vào vị trí mà thủ môn Myanmar đã chọn sẵn.

19': Cú sút đầu tiên của chủ nhà Myanmar. Người tung ra pha dứt điểm là Aung Si Thu, tuy nhiên bóng đi không chính xác.

10': 10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua. Những người chơi ấn tượng hơn bất ngờ lại là những cầu thủ khách Campuchia khi họ đang có thế trận phòng ngự phản công cực kỳ chặt chẽ.

9': Tình huống khá nguy hiểm đến từ phía đội khách Lào. Pha đi bóng bên phía cánh phải của cầu thủ Chan Vathanaka đã gây ra ít nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

1': Trận đấu bắt đầu!

 


 

Trận đấu mở màn AFF Cup 2018 của ĐT Myanmar sẽ là cuộc tiếp đón các cầu thủ Campuchia trên sân nhà.

Cách đây 2 năm, thật tình cờ là Myanmar cũng nằm cùng bảng với Việt Nam, Malaysia và Campuchia. Ở giải đấu năm đó, Myanmar đã tạo nên bất ngờ khi vượt mặt Malaysia để cùng Việt Nam tiến vào bán kết. Chính vì kết quả đó, tham vọng của họ năm nay tối thiểu cũng là lặp lại thành tích của năm 2016.

Xét về chất lượng đội hình, đoàn quân của HLV Antoine Hey hoàn toàn đủ sức thêm một lần nữa khiến Indonesia và Việt Nam phải "ngờ ngàng" với những cái tên như Aung Thu, Zaw Min Tun hay Maung Maung Lwin. Được tiếp đón Campuchia trên sân nhà trong trận ra quân, nhiều khả năng, đoàn quân của HLV Antoine Hey sẽ thể hiện rõ sức mạnh và sẽ không bất ngờ nếu Myanmar có được trọn vẹn 3 điểm.

Trong khi đó, Campuchia đã có phần tiếc nuối khi để thua tối thiểu Malaysia trong trận đấu đầu tiên. Dù không có được sự chỉ đạo của HLV trưởng Keisuke Honda nhưng họ cũng đã ít nhiều thể hiện được lối chơi quả cảm. Vấn đề là liệu họ có thể duy trì được phong độ đó trong chuyến làm khách trên sân của Myanmar hay không, khi các CĐV Myanmar vốn nổi tiếng về sự cuồng nhiệt và có thể khiến bất kỳ đội khách nào phải cảm thấy run sợ.

Trong lịch sử đối đầu, Campuchia mới chỉ thắng được Myanmar đúng 1 trận, còn lại là 1 trận hòa và để thua tới 11 lần. Điều này càng ủng hộ ĐT Myanmar sẽ giành được một chiến thắng thuyết phục ngay trên sân nhà trong trận ra quân tại AFF Cup năm nay.

Đội hình dự kiến:

Myanmar: Kyaw Zin Htet, David Htan, Win Moe Kyaw, Pyae Phyo Zaw, Thein Than Win, Hlaing Bo Bo, Ye Ko Oo, Maung Maung Lwin, Si Thu Aung, Zin Min Tun, Aung Thu.

Campuchia: Um Vichet, Hong Pheng, Soeuy Visal, Saret Krya, Chheng Meng, Suhana, Sokhumpeak, Brak Thiva, Vathanaka, Keo Sokpheng, Reung Bunheieng.

Dự đoán: Myanmar 2-0 Campuchia

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng