Quảng cáo

Hazard tỏa sáng, Chelsea giữ chắc vị trí thứ 4

Chủ nhật, 16/12/2018 22:31 PM (GMT+7)
A A+

Với 3 điểm trong trận đấu này, Chelsea vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH, trong khi đó, Brighton vẫn dậm chân ở vị trí thứ 13.

VIDEO: Highlight Brighton 1-2 Chelsea

Chelsea đến làm khách trên sân Amex của Brighton với tâm lý hết sức thoải mái. Vòng đấu trước, họ xuất sắc giành 3 điểm trước đội đầu bảng Man City và đến giữa tuần, The Blues hoàn thành chỉ tiêu không thua ở Europa League và còn giữ sức được cho rất nhiều trụ cột. Chính vì thế, 3 điểm trên sân của Brighton chính là mục tiêu hướng đến của thầy trò Maurizio Sarri.

Ở những phút đầu tiên, chủ nhà Brighton đã chơi với quyết tâm rất cao. Dù Chelsea vẫn là những người chủ động kiểm soát bóng nhưng Brighton cũng luôn sẵn sàng tung ra những pha phản công tốc độ. Tuy vậy, khi thế trận đang được giữ cân bằng thì vai trò của một cầu thủ ngôi sao đã được thể hiện. Eden Hazard có pha đột phá lắt léo vượt qua 2 hậu vệ, sau đó tung ra một đường căng ngang dọn cỗ để Pedro dễ dàng đệm bóng vào lưới ở khoảng cách gần.

Hazard

Có được bàn thắng, Chelsea càng thuận lợi hơn với chiến thuật "Sarri ball" của mình. Không những kiểm soát bóng chắc chắn mà họ còn tận dụng triệt để sai lầm của đối phương. Từ một tình huống chuyền hỏng của hậu vệ đội chủ nhà, Willian chọc khe chính xác cho Hazard băng xuống, đánh bại thủ môn Ryan trong tình huống đối mặt và nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, trong khi Chelsea cố gắng giảm nhịp độ trận đấu xuống mức tối đa thì Brighton vẫn cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trên sân nhà của mình. Và những nỗ lực đó đã được đền đáp ở phút thứ 66 khi tiền vệ Solomon March có pha dứt điểm thành công sau một tình huống triển khai bóng mạch lạc.

Khi cách biệt được rút ngắn xuống chỉ còn 1 bàn, Brighton càng quyết tâm hơn để giữ lại ít nhất 1 điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, với trình độ và đẳng cấp vượt trội, Chelsea đã biết phải làm thế nào để bảo toàn lợi thế cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 3 điểm trong trận đấu này, Chelsea vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH, trong khi đó, Brighton vẫn dậm chân ở vị trí thứ 13.

 


 

Diễn biến chính (nhấn f5 để cập nhật)

90+2': NGUY HIỂM! Một cơ hội bằng vàng để Brighton có được bàn thắng gỡ hòa. Đáng tiếc là cú đánh đầu của Lewis Dunk đã đi chệch khung thành.

66': VÀO!!!!! Một pha triển khai tấn công rất mạch lạc của đội chủ nhà. Các cầu thủ Brighton đã tung ra rất nhiều đường chuyền trước khi Solomon March có pha dứt điểm ở khoảng cách gần làm tung lưới Kepa. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

55': Khoảng 10 phút đầu tiên của hiệp đấu thứ 2 đã trôi qua. Tốc độ của trận đấu lúc này đang là khá chậm khi cả 2 đội bóng đều chơi chắc chắn bên phần sân nhà.

46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

45': Hiệp 1 trận đấu giữa Brighton và Chelsea đã kết thúc. Tỉ số đang tạm thời là 2-0 nghiêng về đội khách Chelsea.

43': NGUY HIỂM! Hậu vệ Antonio Rudiger vừa tận dụng rất tốt chiều cao của mình để có pha đánh đầu sau quả phạt góc. Bóng đi rất căng nhưng đáng tiếc là lại chệch khung thành trong gang tấc.

33': VÀO!!!!! Sau khi kiến tạo để Pedro ghi bàn thì Eden Hazard đã trực tiếp lập công. Từ pha chọc khe chính xác của Willian, tiền đạo người Bỉ thoát xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Ryan trong tình huống đối mặt để nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

31': NGUY HIỂM! Đội chủ nhà Brighton vừa cho Chelseas thấy câu trả lời của mình. Từ một đường chuyền hỏng của Chelsea, tiền vệ Solomon March đã tung ra cú sút rất căng, nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí mà Kepa đã chọn sẵn

30': Một phần ba thời gian của trận đấu đã trôi qua. Cả Brighton và Chelsea đều đang duy trì thế trận vô cùng tốc độ. Với pha lập công của Pedro thì Chelsea là những người có phần chủ động hơn, tuy nhiên Brighton cho thấy họ cũng không hề dễ bị bắt nạt trên sân nhà.

17': VÀO!!!!! Chelsea không mất nhiều thời gian để chọc thủng lưới của đội chủ nhà. Eden Hazard đã có tình huống đột phá quen thuộc và tung ra đường chuyền dọn cỗ để Pedro dễ dàng đưa bóng vào lưới. 1-0 cho đội khách Chelsea.

15': NGUY HIỂM! Một pha phối hợp vô cùng nhịp nhàng bên phía cánh trái của Chelesa. Marcos Alonso là người đã xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút nhưng chưa chiến thắng được thủ môn Ryan.

1': Trận đấu giữa Brighton và Chelsea đã được bắt đầu.

...



 

Tinh thần của các cầu thủ Chelsea đang ở mức rất cao sau chiến thắng trước đội bóng được đánh giá là mạnh nhất nước Anh hiện tại là Man City. Đó là trận đấu mà Chelsea thi đấu không quá vượt trội, nhưng lại giành chiến thắng nhờ biết tung ra những đòn phản công sắc sảo.

Hồi giữa tuần, Chelsea vừa bị MOL Vidi cầm hòa 2-2 song trận đấu này không ảnh hưởng gì tới việc thầy trò Sari giành vé vào vòng knock-out cùng ngôi đầu bảng. Hơn thế, rất nhiều trụ cột của Chelsea như Eden Hazard, thủ môn Kepa, Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante hay Antonio Rudiger đã được cho nghỉ ngơi ở trận đấu tại ở Europa League.

Về phía đội chủ nhà, phong độ của đội khách thời gian này là khá ổn với 2 chiến thắng 1 trận hòa 2 trận thua. Vị trí thứ 13 trên BXH với 21 điểm sau 16 vòng đấu tới lúc này coi như tạm đủ để họ hài lòng. Tuy nhiên trận thua trước Burnley ở vòng đấu trước lại 1 lần nữa cho thấy sự phập phù và bản lĩnh không quá tốt của đội chủ nhà.

Trong 2 lần đối đầu trước đây với Chelsea, Brighton thua cả 2 trận mà không có nổi 1 bàn thắng nào, thành tích đối đầu lép vế hoàn toàn. Thêm vào đó tình hình phong độ hiện tại của hai đội cũng ủng hộ cho một chiến thắng của Chelsea trong lần tái ngộ hôm nay. Các chuyên gia Bongdanet đưa ra lời khuyên nên mạnh dạn đặt niềm tin vào đội khách.

Thông tin lực lượng

Brighton: Izquierdo, Duffy và Jahanbakhsh (chấn thương)

Chelsea: Moses (chấn thương)

Đội hình dự kiến

Brighton: Ryan, Saltor, Balogun, Dunk, Bernardo, Gross, Propper, March, Knockaert, Bissouma, Andone.

Chelsea: Kepa, Luiz, Azpilicueta, Alonso, Ruediger, Kovacic, Jorginho, Kante, Willian, Hazard, Pedro.

Dự đoán: Brighton 0-2 Chelsea

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp Brighton vs Chelsea Brighton vs Chelsea link xem Brighton vs Chelsea trực tiếp bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT