Quảng cáo

Shaqiri lập cú đúp, Liverpool "nhấn chìm" M.U tại Anfield

Thứ hai, 17/12/2018 01:04 AM (GMT+7)
A A+

Với 3 điểm trọn vẹn, Liverpool đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City và tiếp tục duy trì mạch bất bại của mình ở giải Ngoại Hạng Anh.

VIDEO: Highlight Liverpool 3-1 Man United

Trận đấu nhận được sự chú ý lớn nhất của vòng 17 Premier League chính là trận derby nước Anh trên sân Anfield giữa Liverpool và Manchester United. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ cao hơn rất nhiều, không ngạc nhiên khi Liverpool là những người được đánh giá cao hơn.

Ngay từ những phút đầu tiên, Liverpool đã tiếp đón đại kình địch của mình bằng chiến thuật gegenpressing đặc trưng. Đội bóng áo đỏ liên tục tổ chức áp sát, pressing tầm cao và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trên sân. Đoàn quân của Jurgen Klopp cũng liên tục tổ chức những đợt tấn công và rất tích cực dứt điểm. Với một hàng phòng ngự đang có phong độ tệ hại, Man United đã tỏ ra vô cùng bối rối và dễ dàng bị cuốn theo lối chơi của đội chủ nhà.

Sau rất nhiều nỗ lực thì đến phút 24, Liverpool đã có được bàn mở tỉ số. Fabinho tung ra một đường chuyền chính xác để Sadio Mane phá bẫy việt vị thông minh và dứt điểm hạ gục David De Gea.

Khi đã mở được tỉ số, cứ ngỡ Liverpool sẽ tận dụng lợi thế dẫn trước để dồn ép đội khách, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Từ một tình huống căng ngang không mấy nguy hiểm của Lukaku, thủ thành Alisson Becker đã bắt bóng không dính, khiến trái bóng bật ra. Và Jesse Lingard đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành, cân bằng tỉ số 1 đều. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

ShaqiriBước sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì sức ép liên tục về phía khung thành của Manchester United. Với sự cơ động của Mane, Salah và Firmino, hàng phòng ngự của đội khách luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Tuy vậy, cũng phải đến phút 73, khi Jurgen Klopp quyết định tung Shaqiri vào sân, sự khác biệt mới được tạo ra. Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, tiền đạo người Thụy Sĩ đã mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ sân Anfield. Dù đã có yếu tố may mắn khi bóng chạm vào chân của Ashley Young và đi theo một quỹ đạo quá khó nhưng bàn thắng này là xứng đáng với những nỗ lực của Liverpool.

Không dừng lại ở đó, Shaqiri tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình. Phút 80, sau 1 pha phối hợp nhuần nhuyễn, Shaqiri tung ra cú sút ở sát vạch 16m50. Bóng một lần nữa chạm vào chân hậu vệ của Man United và khiến thủ thành De Gea phải bó tay. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho The Kop.

Với 3 điểm trọn vẹn, Liverpool đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City và tiếp tục duy trì mạch bất bại của mình ở giải Ngoại Hạng Anh. Trong khi đó, thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6 và kém đội xếp thứ 5 là Arsenal tới 8 điểm.

 


 

 

Diễn biến chính (nhấn f5 để cập nhật)

90': Trận đấu đã kết thúc, Tỉ số cuối cùng là 3-1 nghiêng về chủ nhà Liverpool

80': VÀO!!!!! Shaqiri thể hiện rõ sự may mắn của mình khi cú dứt điểm của anh thêm một lần nữa đập trúng chân hậu vệ của Man United và đi vào lưới. Tỉ số bây giờ đã là 3-1 cho Liverpool.

73': VÀO!!!!! Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân, Shaqiri đã ghi bàn! Xuất phát từ tình huống đột phá mạnh mẽ của Mane ở phía cánh trái, bóng được đưa vào phía trong và đến đúng vị trí của tiền đạo người Thụy Sĩ. Cú sút của Shaqiri đã đập trúng chân của Ashley Young và làm thủ thành De Gea phải bó tay.

71': Liverpool đang tung ra rất nhiều những cú sút xa từ vị trí của Fabinho hay Wijnaldum, nhưng tất cả đều chưa thể vượt qua được đôi tay của David De Gea.

64': NGUY HIỂM! Một tình huống tạt bóng đầy cố gắng của Ashley Young, hướng trái bóng đến cái đầu của Fellaini. Tuy nhiên, Robertson ở phía trong vẫn chơi tập trung. Man United được hưởng quả phạt góc đầu tiên trong trận.

60': 15 phút của hiệp 2 đã trôi qua. Liverpool với lối đá pressing tầm cao vẫn đang tạo ra sức ép rất lớn về phía đối phương. Tuy nhiên, hàng thủ của Man United vẫn tỏ ra vững vàng.

52': NGUY HIỂM! Firmino vừa tung ra một cú chích mũi giày cực kỳ kỹ thuật, nhưng như vậy là chưa đủ để đánh bại được thủ thành David De Gea.

46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Ngay ở đầu hiệp 2, Man United đã có sự thay đổi người: Fellaini vào sân thay cho Diogo Dalot.

45': Như vậy là hiệp 1 trận đấu giữa Liverpool và Man United đã kết thúc. Tỉ số tạm thời là 1 đều.

33': VÀO!!!!! Một sai lầm tai hại của thủ thành Alisson! Lukaku có một pha căng ngang tương đối đơn giản, nhưng thủ môn của Liverpool đã không thể bắt dính bóng. Lingard đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đưa bóng vào lưới và cân bằng tỉ số 1 đều.

24': VÀO!!!!! Tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà Liverpool! Một đường chuyền xuất sắc của Fabinho để Sadio Mane thoát xuống, khống chế bóng và sút tung lưới David De Gea. Một bàn thắng xứng đáng cho những gì mà đội chủ sân Anfield đã thể hiện từ đầu trận.

11': Hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua. Liverpool với lối chơi pressing quen thuộc đang tạo ra một sức ép khủng khiếp lên khung thành của Man United. Hàng thủ của đội khách tỏ ra bối rối và có cảm giác rằng họ có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

7': NGUY HIỂM! Liverpool đang tung ra những cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành của Man United. Tuy nhiên, sự chính xác của các chân sút đội chủ nhà vẫn là chưa đạt yêu cầu.

6': Cú sút đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Man United với pha sút xa của Rashford, tuy nhiên lực đi của trái bóng là không đủ căng để gây ra khó khăn cho Alisson.

4': Bàn thắng không được công nhận! Lukaku vừa có cú sút đưa bóng vào lưới của thủ thành Alisson. Tuy nhiên trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị và bàn thắng của tiền đạo người Bỉ không được công nhận.

 

1': Trận đấu bắt đầu!

...

 

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Clyne, Lovren, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Keita, Mane, Salah, Firmino.

Man United: De Gea, Lindelof, Bailly, Darmian, Dalot, Young, Matic, Herrera, Rashford, Lingard, Lukaku


 

Trận đấu nhận được sự chú ý lớn nhất của vòng 17 Premier League sẽ là cuộc đối đầu trên sân Anfield giữa Liverpool và Manchester United. Đoàn quân của Jurgen Klopp sau khi có những sự bổ sung chất lượng như thủ thành Alisson hay tiền vệ Nabi Keita, Fabinho, Shaqiri đã trình diễn bộ mặt vô cùng ổn định ở mùa này. Họ đang vươn lên để trở thành kẻ thách thức lớn nhất trong cuộc đua đến với ngôi vô địch của Man City.

Ở trận đá sớm ngày thứ 7, Man xanh đã giành chiến thắng 3-1 trước Everton, qua đó đang tạm vượt qua Liverpool để dẫn đầu BXH. Nếu muốn lấy lại vị trí số 1, The Kop cần vượt qua Man United trong trận đấu này. Nhìn vào phong độ ở thời điểm hiện tại, đội bóng đến từ vùng Merseyside hoàn toàn đủ khả năng làm được điều đó.

Ở  nước Anh, Liverpool và Man United luôn là cặp đại kình địch không đội trời chung. Với Liverpool, họ đang trình diễn một lối chơi cực kỳ thuyết phục. Thầy trò Jurgen Klopp thắng cả 4 trận gần nhất, ghi tới 9 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần duy nhất (Liverpool vẫn giữ được mạch trận bất bại ở giải Ngoại hạng Anh). Trong khi đó, Man United đang nằm ngoài top 5 và họ kém top này tới 8 điểm. Ngay cả những người yêu mến Quỷ đỏ cũng không còn tin vào khả năng cán đích trong top 4 của MU.

Lối chơi nhạt nhòa, nội bộ lục đục càng khiến MU rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Khả năng thắng TL của CLB này cực kém. Trong 7 trận gần nhất thì có tới 6 lần họ khiến giới đầu tư thất vọng. MU cũng cho thấy tâm lý yếu kém ở các trận cầu lớn mùa này. Họ thua Juve, thảm bại trước Man City… và không nhiều người tin rằng họ sẽ có điểm tại Anfield đêm nay.

Thông tin lực lượng

Liverpool: Vắng Chamberlain, Gomez, Matip và Alexander-Arnold (chấn thương); Khả năng ra sân của Clyne còn bỏ ngỏ.

MU: Vắng Lindelof, Alexis Sanchez và Rojo (chấn thương); Khả năng ra sân của Luke Shaw, Martial, Smalling, Darmian và Dalot còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Allison; Milner, Lovren, van Dijk, Robertson; Naby Keita, Henderson, Wijnaldum; Firmino, Salah, Sadio Mane

MU: David de Gea; Valencia, Bailly, Phil Jones, Ashley Young; Matic, Fellaini, Pogba; Lingard, Lukaku, Rashford

Dự đoán: Liverpool 1-0 Man United

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Man United trực tiếp Liverpool vs Man United link xem Liverpool vs Man United link trực tiếp Liverpool vs Man United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo