Quảng cáo

Tiền đạo Malaysia 'mạnh mồm' hẹn Việt Nam ở chung kết

Thứ bảy, 17/11/2018 17:02 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù để thua với tỉ số 0-2 nhưng tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha của Malaysia vẫn tỏ ra rất tin tưởng vào cơ hội góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2018.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 vô cùng suôn sẻ tại AFF Cup 2018. Được thi đấu trên "thánh địa" Mỹ Đình và trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của 4 vạn khán giả, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước đội khách Malaysia với những pha lập công lần lượt của Công Phượng và Anh Đức.

Đây là một chiến thắng mang đậm phong cách của HLV người Hàn Quốc: thực dụng nhưng cực kỳ hiệu quả. Dù không tạo ra một thế trận áp đảo hay tấn công đẹp mắt nhưng ĐT Việt Nam lại có được sự chính xác trong những tình huống quyết định.

Sau khi trận đấu kết thúc, dù phải nhận thất bại "tâm phục khẩu phục" nhưng tiền đạo chủ lực của Malaysia, Norshahrul Idlan Talaha cho rằng "những chú hổ Malaya" vẫn rộng cửa vào chung kết.

"Quả thật là một trận khó khăn nhưng chúng tôi đã chơi tốt, kiểm soát bóng và điều tiết trận đấu. Việt Nam chỉ chơi phòng ngự phản công và ghi được hai bàn thắng nhờ chiến thuật này. Tôi hy vọng Malaysia sẽ gặp lại Việt Nam ở trận chung kết".

TalahaTrong trận đấu này, Talaha và đối tác của mình là Shahrel Fikri đã hoàn toàn bị khóa chặt bởi các hậu vệ của ĐT Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Quế Ngọc Hải, hàng phòng ngự trứ danh của HLV Park Hang-seo đã bịt chặt mọi con đường dẫn đến khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Ngay đến tình huống đá phạt nguy hiểm nhất của  cũng bị thủ thành của Hải Phòng cản phá. Chính sự ức chế với thế trận bế tắc đã khiến các chân sút Malaysia không ít lần có những tình huống chơi xấu.

"Hàng thủ của Việt Nam có vẻ khá trẻ. Đội trưởng Ngọc Hải chơi khá tốt. Họ kèm tôi rất chặt nên tôi không làm gì được. Một số tình huống nóng nảy cũng là bình thường trong bóng đá", Talaha cho biết.

Sau chiến thắng trước Malaysia, Việt Nam đang xếp thứ 2 ở bảng A với 6 điểm như Myanmar nhưng đứng dưới do kém về hiệu số. Trong ngày 17/11, thầy trò HLV Park Hang-seo đã di chuyển sang Myanmar để chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 tại AFF Cup năm nay, diễn ra vào ngày 20/11 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng