Quảng cáo

Thua trận trước Thái Lan, Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại

Thứ bảy, 17/11/2018 20:40 PM (GMT+7)

Trận thua trên sân của Thái Lan khiến ĐT Indonesia đang có nguy cơ phải chia tay AFF Suzuki Cup 2018 ngay sau vòng bảng.

VIDEO: Thái Lan 4-2 Indonesia

Sau cơn mưa bàn thắng vào lưới Timor Leste trong trận ra quân, Thái Lan hướng đến chiến thắng tiếp theo khi được tiếp đón Indonesia trên sân nhà.

Bước vào trận đấu, chủ nhà Thái Lan đã nhập cuộc với tâm thế cực kỳ thận trọng. Họ chủ động kiểm soát bóng, giữ đội hình thấp và chơi đủng đỉnh. Trong khi đó, với việc mới chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận, các cầu thủ Indonesia đã buộc phải dồn lên tấn công. Họ chủ động đẩy cao đội hình và cũng đã ít nhiều tạo ra được những tình huống nguy hiểm. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng khi Zulfiandi đã có một cú sút xa cực kỳ xuất sắc.

Sau khi phải nhận bàn thua, HLV Milovan Rajevac đã ngay lập tức có những thay đổi về chiến thuật và nó đã ngay lập tức mang lại hiệu quả. Hai tình huống cố định đều từ cái chân trái của Korakod đã mang đến 2 bàn thắng cho Thái Lan, trong đó có một siêu phẩm khi cầu thủ này ghi bàn trực tiếp từ pha đá phạt góc. 2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Thái Lan

Sang đến hiệp 2, dường như việc bị lật ngược thế trận ở những phút cuối hiệp 1 đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của Indonesia. Họ liên tục lao lên tấn công. Nhưng thay vì tạo ra những tình huống ăn bàn thì các học trò của Bima Sakti lại để lộ những khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Và Thái Lan đã có thêm 2 lần trừng phạt hàng thủ của Indonesia với những bàn thắng lần lượt của Adisak Kraisorn và Anan. Đáng chú ý, đây đã là bàn thứ 7 của Adisak Kraisorn ở giải đấu năm nay.

Đến những phút cuối cùng, Indonesia có được thêm một bàn gỡ từ cú đánh đầu của Aryanto. Tuy nhiên, bàn thắng này cũng không có nhiều ý nghĩa khi Indonesia vẫn phải chịu thất bại chung cuộc 2-4. Trận thua này đang khiến họ đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2018.

 


 

Đội hình ra sân:

Thái Lan: Tedsungnoen, Korakod, Chalermpong, Hemviboon, Roller, Kesarat, Thitipan, Sriyankem, 
Sanrawat, Tossakrai, Kraisorn

Indonesia: Raharjo, Antara, Fachrudin, Pranata, Fathier, Darmono, Zulfiandi, Vermansyah, Lilipaly, Simanjuntak, Beto


Diễn biến chính (nhấn f5 để cập nhật)

90': Trận đấu đã kết thúc. Tỉ số chung cuộc là 4-2 nghiêng về chủ nhà Thái Lan.

89': VÀO!!! Indonesia có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 từ pha đánh đầu của Aryanto.

79': NGUY HIỂM!!! Thêm một tình huống dứt điểm nguy hiểm của Pokkhao Anan. Nhưng lần này thủ thành bên phía Indonesia đã cản phá thành công.

75': VÀO!!! Thêm một siêu phẩm nữa của các cầu thủ Thái Lan. Từ đường chọc khe thuận lợi của đồng đội, Pokkhao Anan đã có cú sục bóng 1 chạm cực kỳ tinh tế để nâng tỉ số lên 4-1.

65': VÀO!!! Sau rất nhiều chờ đợi, Adisak Kraisorn cuối cùng cũng đã lên tiếng. Một tình huống xoay người nhẹ nhàng để vượt qua hậu vệ và tung ra cú sút tung nóc lưới của thủ thành Raharjo. Tỉ số được nâng lên 3-1.

55': 10 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2 đã trôi qua. Với lợi thế 1 bàn dẫn trước, chủ nhà Thái Lan đang thi đấu rất đủng đỉnh nhưng vẫn kiểm soát được thế trận.

46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu.

45': Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc.

45'+2: VÀO!!! Từ quả đá phạt khó chịu của Korakod bên phía Thái Lan, hậu vệ của Indonesia lúng túng phá bóng đập trúng cột dọc và đến chân của Hemviboon. Cầu thủ này đã nhanh chân đưa bóng vào lưới và nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

37': VÀO!!! Thêm một siêu phẩm nữa trong trận đấu. Từ một pha đá phạt góc, cầu thủ Korakod đã có sút cực xoáy và đi thẳng vào khung thành. Tỉ số được cân bằng 1 đều.

36': NGUY HIỂM!!! Một cú sút xa cực kỳ nguy hiểm của Kesarat. Lực đi là rất tốt nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Raharjo.

29': VÀO!!! Một tuyệt phẩm thực sự! Cú sút xa tuyệt đẹp của cầu thủ Zulfiandi bên phía Indonesia. Rất bất ngờ khi dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Indonesia lại là những người vươn lên dẫn trước.

26': NGUY HIỂM!!! Một cơ hội rất rõ ràng cho Indonesia. Lilipaly đã có pha xử lý khéo léo để vượt qua hậu vệ Thái Lan, nhưng lại thất bại trong tình huống đối mặt với thủ môn.

15': NGUY HIỂM!!! Indonesia ngay lập tức có tình huống đáp trả. Simanjuntak đã có tình huống khống chế và dứt điểm khá nguy hiểm. Nhưng thủ thành Tedsungnoen vẫn làm chủ được tình hình.

15': NGUY HIỂM!!! Cú sút thứ hai của các cầu thủ Thái Lan. Từ đường chuyền của Sarawat, Thitipan đã có cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng lực lại đi quá nhẹ và không đánh bại được thủ môn Raharjo.

9': Câu trả lời của đội khách Indonesia. Một tình huống phòng ngự lúng túng của các hậu vệ Thái Lan, nhưng các chân sút của Indonesia cũng không thể tận dụng.

6': NGUY HIỂM!!! Cơ hội đầu tiên dành cho chủ nhà Thái Lan. Từ tình huống treo bóng của đồng đội, đội trưởng Chalermpong đã có tình huống đánh đầu chuyền bóng. Đáng tiếc là tiền đạo Adisak Kraisorn đã không thể dứt điểm.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Trực tiếp Thái Lan vs Indonesia:

Thời gian: 18h30 ngày 17/11

Địa điểm: SVĐ Rajamangala

Trực tiếp: VTV6, VTC3, THVL2, Bongda TV

Thái Lan từng bị đặt dấu hỏi về tham vọng vô địch AFF Cup 2018 khi không triệu tập đội hình mạnh nhất cho giải đấu. Ngoài 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài (Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan), HLV Milovan Rajevac cũng loại bỏ một loạt gương mặt nổi bật khác đang thi đấu ở Thai League như Chenrop Samphaodi, Sarach Yooyen, Charyl Chappuis, Tristan Do…

Thế nhưng, 90 phút trước Timor Leste đã cho thấy vì sao Thái Lan vẫn là ĐKVĐ Đông Nam Á. Chiến thắng 7-0 đã chứng minh đội bóng xứ Chùa Vàng hoàn toàn đủ khả năng lập kỷ lục 3 lần vô địch AFF Cup liên tiếp. Trong đó, cái tên nổi bật nhất chắc chắn phải là Adisak Kraisorn. Chân sút 27 tuổi đã chứng minh sự hoàn hảo của mình khi ghi tới 6 bàn thắng bằng cả chân phải, chân trái và đánh đầu.

Kraisorn

Trong khi đó, sau 2 lượt trận, Indonesia chỉ có 3 điểm từ trận thắng chật vật 3-1 trước Timor Leste, đối thủ đã bị người Thái vùi dập không thương tiếc. Trước đó, đoàn quân của HLV Bima Sakti đã bị Singapore vốn bị đánh giá thấp hơn hạ gục trong trận mở màn (0-1). Trong lịch sử AFF Cup, Indonesia đã 11 lần chạm trán Thái Lan, và chỉ thắng được 2 trận và hòa 3 và để thua tới 6 trận.

Lần gần nhất Indonesia chạm trán Thái Lan là trận chung kết lượt về AFF Cup 2016. Trước đó ở lượt đi, đội bóng xứ Vạn đảo đã thắng 2-1 trên sân nhà. Thế nhưng, cú đúp của Siroch Chatthong ở trận lượt về đã khiến Indonesia thêm một lần để tuột chiếc cúp vô địch.

Ở trận đấu sắp tới, xét về cả chất lượng cầu thủ và phong độ hiện tại, rất khó để Indonesia có thể lấy được 1 điểm trên sân của Thái Lan.

Thông tin lực lượng:

Indonesia: Không có trường hợp nào vắng mặt.

Thái Lan: Manuel Bihr bị chấn thương phải nghỉ hết giải.

Dự đoán: Thái Lan 2-0 Indonesia

Thể Thao 247 sẽ trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan vs Indonesia trong khuôn khổ lượt trận ba AFF Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 18h30 tối 17/11, kính mời quý độc giả cùng chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng