Quảng cáo

Thủ môn ĐNA chơi ở NHA không coi Việt Nam là nền bóng đá phát triển

Thứ ba, 07/08/2018 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Neil Etheridge - thủ môn Philippines và Đông Nam Á đầu tiên được chơi ở giải Ngoại hạng Anh - mới đây đã chia sẻ về những cảm xúc của mình và những ảnh hưởng mà bóng đá Anh sẽ tạo ra với bóng đá Đông Nam Á.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây để quảng bá cho giải Ngoại Hạng Anh, thủ môn người Philippines, Neil Etheridge, đã chia sẻ những cảm xúc khi trở thành thủ môn người Đông Nam Á đầu tiên chơi ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

"Hy vọng rằng tôi sẽ được ra sân thi đấu nhiều trong mùa giải tới. Đó sẽ là những trận đấu lịch sử đối với tôi và với đất nước Philippines", Neil Etheridge chia sẻ. "Tôi rất tự hào khi là một người con của Philippines, được đại diện cho quốc gia của mình ở một sân khấu lớn như thế này".

Neil Etheridge cũng thừa nhận bóng đá Philippines vẫn còn thua kém khá nhiều ở Đông Nam Á, tuy nhiên, thủ môn của Philippines lại không hề nhắc đến Việt Nam như một nền bóng đá đã phát triển ở trong khu vực.

"Nền bóng đá của Philippines vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Chúng tôi thường được biết đến nhiều hơn nhờ các môn thể thao khác như boxing hay bóng rổ, còn bóng đá Philippines thì mới chỉ bắt đầu có tên tuổi trên bản đồ bóng đá khu vực từ năm 2010. Đã là 8 năm về trước nhưng đó là một khoảng thời gian cần thiết dành cho sự phát triển dài hạn. Dù sao, vẫn rất khập khiễng khi so sánh Philippines với các nền bóng đá đã phát triển từ lâu trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia".

neil

"Giải Ngoại Hạng Anh đã phổ biến từ rất lâu trên toàn Châu Á. Giờ đây, với sự đầu tư về quảng bá hình ảnh của các CLB thì người hâm mộ lại càng có nhiều cơ hội hơn để theo dõi các đội bóng, các cầu thủ. Hy vọng rằng tôi sẽ giúp CLB Cardiff City có thêm nhiều fan hơn ở Đông Nam Á. Còn ở đây, các cổ động viên chẳng khác nào một gia đình lớn. Với tôi, việc được thi đấu ở Ngoại hạng Anh và được gọi lên ĐTQG là hai dấu mốc lớn trong cuộc đời, và tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để mang đến tiếng tăm cho bóng đá Philippines".

"Tôi rất hy vọng sẽ có thêm nhiều cầu thủ Philippines được tới thi đấu ở các giải đấu lớn như Ngoại Hạng Anh. Nếu nhìn vào các nền bóng đá lớn của châu lục, như Hàn Quốc chẳng hạn, họ đã có một kỳ World Cup tuyệt vời. Họ cũng có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu Châu Âu. Tôi đã được mở rộng tầm mắt, và tôi hy vọng các cầu thủ khác cũng có được cơ hội này".

Neil Etheridge năm nay 28 tuổi. Anh mang trong mình hai dòng máu khi bố là người Anh còn mẹ là người Philippines. Sau khi Cardiff được thăng hạng, Etheridge đang đứng trước cơ hội tạo nên khoảnh khắc lịch sử khi trở thành thủ môn Đông Nam Á đầu tiên thi đấu tại giải Ngoại Hạng Anh nếu được ra sân trong mùa giải sắp tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại Hạng Anh Neil Etheridge Cardiff City Philippines Việt Nam Thái Lan Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT