Quảng cáo

Chốt danh sách U23 Việt Nam: Thầy Quang Hải chỉ ra 12 người chắc suất

Thứ ba, 07/08/2018 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Phạm Minh Đức đã có những đánh giá của riêng mình về danh sách chính thức U23 Việt Nam lên đường sang Indonesia tham dự ASIAD 2018.

Lộ diện đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Uzbekistan:

Nhận định về lực lượng mà ông Park đã sử dụng trong hai trận đấu ở cúp Tứ hùng đã qua, HLV đang công tác ở lò đào tạo trẻ CLB Hà Nội cho răng ông Park đã có bộ khung sẵn từ trước khi giải bắt đầu.

“Đa số các cầu thủ trong trận đấu với U23 Oman đều đang trong diện được cân nhắc để lựa chọn vào thành phần dự bị của đội hình sẽ sang Indonesia. Còn đội hình chính thức có thể nói HLV Park Hang Seo đã có bộ khung của mình rồi.

Ví dụ như ở hàng thủ sẽ là Đình Trọng, Thành Chung, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh và cả Xuân Mạnh. Tiền vệ thì Đức Huy, Quang Hải, Xuân Trường, hàng công thì Công Phượng, Văn Toàn. Đó đều là những cầu thủ nếu không chấn thương thì đều sẽ có tên trong danh sách 20 người cuối cùng." Ông Đức cho biết.

>>Lịch thi đấu cúp Tứ hùng của U23 Việt Nam

Dù vậy, người từng dìu dắt nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam hiện tại cũng tỏ ra tiếc nuối với các cầu thủ còn lại, bởi cả 30 cầu thủ trong đợt tập trung lần này đều là những người có chuyên môn và thái độ thi đấu tốt.

"Nếu giữ Văn Quyết và Anh Đức thì sẽ buộc phải loại Hùng Dũng. Đó thực sự cũng là điều rất đáng tiếc."

u23-viet-nam-asiad-2018

"Có nhiều cầu thủ từng qua tay tôi ở giải U21 quốc gia nên tôi hiểu cả. Minh Vương, Lê Phạm Thành Long, Trịnh Văn Lợi, Tấn Sinh hay như Đức Chinh và Tiến Linh trên hàng công, bỏ ai cũng tiếc cả. Như tôi giờ cũng vậy thôi. Mang đội trẻ đi đá cũng phải đau đầu để tính xem ai đá chính, ai dự bị."

Sau trận đấu với U23 Uzbekistan ngày hôm nay, HLV Park Hang Seo sẽ công bố 20 cái tên lên đường dự ASIAD. Trong tuyên bố trước đó, ông thầy người Hàn nói răng nếu được, ông muốn đưa cả 30 người cùng ông lên chuyến bay tới Indonesia sắp tới.

Đánh giá về ông thầy người Hàn, HLV Phạm Minh Đức cũng chia sẻ sự nể phục của ông và cảm thấy mình cần học hỏi rất nhiều từ một người có trình độ chuyên môn cao như vậy.

“Bản thân tôi tự thấy mình có rất nhiều điều phải học HLV Park Hang Seo. Ông ấy nắm được cầu thủ, hiểu và tin tưởng học trò của mình. Những gì ông Park làm được đã chứng minh quá rõ ở giải U23 Châu Á vừa rồi."

Đánh giá cao HLV Park Hang Seo, người thầy của Quang Hải còn tin rằng chỉ có HLV Calisto-người từng đưa Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á năm 2008 mới sánh ngang đẳng cấp với ông thầy người Hàn Quốc.

"Ông Park là người có trình độ và thâm niên trong nghề. Hướng đi và những gì HLV Park Hang-seo đang làm cho bóng đá Việt Nam thực sự rất tốt. Những người tiền nhiệm trước đây có lẽ chỉ có HLV Calisto là có thể so sánh được."

>>Danh sách sơ bộ 30 cầu thủ U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam asiad 2018 hlv phạm minh đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT