Quảng cáo

Thai League sẽ sử dụng công nghệ VAR

Thứ sáu, 20/07/2018 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong các trận đấu tới của giải đấu cao nhất Thái Lan, bắt đầu từ vòng 24 diễn ra vào cuối tuần này.

Trong kế hoạch phát triển giải vô địch quốc gia, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cho biết họ đã sẵn sàng áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu ở Thai League 1. Theo kế hoạch, sẽ có 3 trận đấu thuộc vòng 24, diễn ra vào cuối tuần này được đưa ra để thử nghiệm.

Trận đấu đầu tiên là cuộc chạm trán giữa Bangkok United và Chiang Rai United vào ngày 21/7. Tiếp theo sẽ là trận đấu giữa Muangthong United và Bangkok Glass FC. Trận đấu cuối cùng được thử nghiệm công nghệ VAR sẽ là cuộc đối đầu giữa Suphanburi và Pattaya United diễn ra vào ngày Chủ nhật (22/7).

Hệ thống VAR được sử dụng lần đầu tiên ở Thái Lan là trận tranh Siêu cúp giữa Buriram United và Chiangrai United (19/1/2018). Ở trận đấu này, tiền đạo Diogo Luis Santo của Buriram United là cầu thủ đầu tiên nhận thẻ đỏ sau khi trọng tài tham khảo VAR.

VAR

Tuy nhiên, vào cuối tháng 3/2018, FAT đưa ra thông báo tạm dừng kế hoạch sử dụng VAR. Tại cuộc họp vào ngày 7/3, ông Somyot Poompanmoung, chủ tịch FAT, cho biết việc tạm dừng này bắt đầu từ ngày 1/4 do thiếu sự rõ ràng và chưa được sự chấp thuận trước đó của FIFA và AFC. Phải cho đến sau World Cup 2018, khi hệ thống VAR đã chứng minh được tính hiệu quả của mình, LĐBĐ Thái Lan mới quyết định chính thức áp dụng công nghệ này ở giải đấu quốc nội.

Mùa giải 2017, bóng đá Thái Lan đã bị chấn động bởi vụ án dàn xếp tỉ số liên quan tới 15 cầu thủ, 1 trọng tài chính và 1 trọng tài biên. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã tuyên bố rằng ông quyết tâm sẽ bằng mọi giá đưa vụ việc này ra ánh sáng và làm trong sạch nền bóng đá quốc gia. Ông này cũng từng phát biểu rằng bóng đá Thái Lan sẽ có những thay đổi mang tính bước ngoặt trong tương lai để giải VĐQG Thái Lan trở thành giải đấu hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League VAR Thái Lan World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT