Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: "Thai League sẽ giống Ngoại Hạng Anh"

Thứ ba, 17/07/2018 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã có những lời chia sẻ về quyết định tăng thêm số lượng cầu thủ ASEAN được ra sân ở Thai League mùa giải tới.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Công ty điều hành giải Thai League và các CLB thành viên đã có quyết định tất cả cùng thống nhất sẽ mở cửa cho cầu thủ thuộc ASEAN đến thi đấu bằng cách nâng hạn ngạch lên con số 3 vào mùa giải 2019.

Sau khi xem xong trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã có những chia sẻ về chiến lược của bóng đá Thái Lan trong những năm tới.

"Trước hết phải thừa nhận bóng đá thế giới đã thay đổi rất nhiều. Các trận đấu không chỉ đơn thuần là chỉ có 2 đội đá bóng mà còn có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp," ông  Poompanmoung cho hay. "Yếu tố quan trọng nhất của mỗi đội bóng hiện nay là ngân sách, mà ngân sách thì mỗi đội mỗi khác nhau."

Aung Thu

"Tôi muốn so sánh bóng đá Thái Lan như một cái giếng nước, còn các CLB giống như những con cá trong giếng tranh nhau thức ăn. Nếu một ngày thức ăn không còn hoặc nền kinh tế đi xuống, không có nhà tài trợ, các đội bóng sẽ ra sao?"

Ông Poompanmoung cho rằng bóng đá thế giới đã thay đổi rất nhiều và đã đến lúc bóng đá Thái Lan cần một sự thay đổi mang tính bước ngoặt.

"Hôm nay, chúng ta phải động não và nghĩ về những mô hình mới. Hãy nhìn vào những giải đấu hàng đầu thế giới, ví dụ như Premier League! Giá trị của giải đấu là rất lớn, số tiền rót xuống các CLB cũng rất nhiều. Chúng tôi muốn được như họ."

EPL

"Thế giới bóng đá đã thay đổi. Họ kinh doanh nhiều hơn. Và để kinh doanh được, họ cần phải nâng cao giá trị của nền bóng đá, của CLB."

"Thái Lan có 70 triệu người, giống như một con cá trong ao. Hãy nhìn vào tất cả các nước của khu vực Đông Nam Á, tổng dân số khoảng 600 triệu người. Chúng ta không phải mong đợi rằng tất cả mọi người sẽ đều xem Thai League nhưng phải mở rộng thị trường. Chúng ta phải lập một kế hoạch chi tiết."

"Các quy tắc cho việc mở rộng hạn ngạch cho cầu thủ khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả các kế hoạch quảng bá.

"Tôi thích xem một giải đấu mà ở đó có sự xuất hiện của cầu thủ Thái. Ví dụ như giờ đây, vào buổi chiều tôi hay bật TV để xem J.League, vì ở đó có Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin. Những người hàng xóm trong khu vực Đông Nam Á cũng sẽ thích xem Thai League nếu có sự hiện diện của cầu thủ nước họ."

Thai League

"Tôi nghĩ rằng nếu muốn Thái Lan trở thành một trung tâm bóng đá của Đông Nam Á, chúng ta cần phải thay đổi cách nghĩ. Đừng sợ rằng cầu thủ Thái sẽ mất vị trí, việc mở rộng hạn ngạch cho các cầu thủ ASEAN sẽ mang lại sự cạnh tranh và các cầu thủ Thái phải nâng cao khả năng của mình nếu muốn có suất đá chính."

"Điều này vô hình chung sẽ khiến trình độ bóng đá Thái Lan được nâng cao."

Theo quyết định trong cuộc họp vừa qua, kể từ mùa giải 2019 các CLB ở Thai League được phép cùng lúc đưa ra sân 7 cầu thủ ngoại gồm 3 cầu thủ ASEAN, 3 cầu thủ Châu Á và 1 cầu thủ thuộc quốc gia khác.

 

 

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League bóng đá Đông Nam Á Aung Thu bóng đá Việt Nam Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT