Quảng cáo

Nhà vô địch AFF Cup lo lắng cho ĐT Việt Nam

Thứ hai, 29/10/2018 10:58 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương, người từng là đội trưởng của ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018 tỏ ra lo lắng khi các cầu thủ trẻ sẽ phải đối mặt với một sức ép khổng lồ ở giải vô địch Đông Nam Á sắp tới.

Từng là người được nhận vinh dự đeo băng thủ quân của ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2008, cựu danh thủ Nguyễn Minh Phương chính là một trong những người đóng góp nhiều nhất vào chức vô địch Đông Nam Á lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, trong một chương trình kỷ niệm 10 năm sau lần lên ngôi đầu tiên tại AFF Cup, cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam đã tỏ ra lo lắng cho các cầu thủ trẻ khi họ sẽ phải đối mặt với một sức ép cực kỳ lớn bước vào giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay.

"Đã 10 năm trôi qua, nhưng hôm ngồi xem lại những hình ảnh của trận chung kết trên sân Mỹ Đình, đặc biệt là cú tạt bóng để Công Vinh đánh đầu ghi bàn giúp tuyển Việt Nam giành chức vô địch, hai anh em chúng tôi cứ ngỡ như mới diễn ra ngày hôm qua. Cảm xúc vẫn lâng lâng khó tả.

Minh Phương

Tôi và rất nhiều người trong giới chuyên môn đều đánh giá rất cao lứa cầu thủ trẻ hiện nay do HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Các em là một thế hệ tài năng và được đào tạo bài bản, nên mọi người đang kỳ vọng rất cao ĐT Việt Nam sẽ tái lập chiến tích ở AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Với những thành tích nổi trội của lứa U23, người hâm mộ và cả giới truyền thông Việt Nam đã đặt ra những kỳ vọng quá lớn, điều ấy vô tình sẽ là một áp lực cực kỳ kinh khủng cho các cầu thủ trẻ. Chưa kể, các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á chắc chắn đã điều nghiên lối chơi của tuyển Việt Nam rất kỹ, nên chúng ta phải luôn phải cẩn trọng biết mình, biết người".

Bên cạnh yếu tố sức ép tâm lý, vị trí trung phong của ĐT Việt Nam cũng là vấn đề làm cho vị "thuyền trưởng" của SHB Đà Nẵng phải lăn tăn. Anh cho rằng ở thời điểm hiện tại, ông Park Hang-seo vẫn thiếu đi một tiền đạo cắm ưng ý. Bên cạnh đó, các cầu thủ khác trên hàng công cũng chưa có khả năng tận dụng tối đa các cơ hội được tạo ra. Ngược lại, tuyến tiền vệ lại là nơi mà HLV Minh Phương đặt trọn niềm tin.

"Tôi lại rất ấn tượng với tuyến tiền vệ khi chúng ta có nhiều gương mặt chơi rất tốt. Nói thật, tôi rất thích và kỳ vọng vào những cầu thủ như Xuân Trường sẽ chơi tốt ở giải đấu tới".

Xuân Trường

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang trải qua những ngày cuối cùng trong chuyến tập huấn 2 tuần ở Trung tâm huấn luyện thể thao Paju (Hàn Quốc). Chiều ngày 29/10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp CLB Seoul E-land. Đây được coi là cơ hội để ông Park đưa ra sân những vị trí ưng ý nhất của mình, trước khi cả đội quay trở lại Việt Nam vào ngày 30/10. Trước trận đấu này, ĐT Việt Nam đã nhận được tin vui khi hai cầu thủ gặp chấn thương là Thanh Hào và Tiến Linh đều đã hồi phục và có thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng