Quảng cáo

Man United vs Barcelona: Bài ca nào sẽ xướng lên ở Nhà hát?

Thứ tư, 10/04/2019 20:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đêm nay, mọi ánh mắt sẽ hướng về Old Trafford khi Manchester United và Barcelona tái ngộ ở tứ kết UEFA Champions League.

VIDEO: Hàng thủ MU từng khổ sở thế nào trước Messi?

Đêm nay, mọi ánh mắt sẽ hướng về Old Trafford khi Manchester United và Barcelona tái ngộ ở tứ kết UEFA Champions League. Đã 8 năm trôi qua họ mới lại gặp nhau ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

>>> Trực tiếp Man United vs Barcelona TẠI ĐÂY

Nhắc tới cặp đấu Man United và Barcelona, có quá nhiều kỷ niệm để người ta nhớ đến. Đó là 2 trận hòa cùng với tỉ số 3 đều ở vòng bảng cúp C1 mùa 98/99 (mà sau này đã trở thành mùa giải lịch sử với cú ăn ba khó quên của đội bóng nước Anh), là cú sút xa sấm sét của Paul Scholes khiến Barcelona dừng bước ở bán kết năm 2008, và là đôi bàn tay run lên vì bất lực của Ngài Alex Ferguson khi chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của Lionel Messi và các đồng đội trong trận chung kết ở Roma mùa giải 2009.

Kể từ đó đến nay, cả Manchester United và Barcelona đều đã thay đổi rất nhiều. Đội bóng thành Manchester thời hậu Sir Alex đã trở thành một mớ hỗn độn. Họ đã trải qua 4 đời HLV trong vòng 6 năm, chi những khoản tiền khổng lồ để đưa về những ngôi sao lớn nhưng chưa khi nào tìm lại được ảnh của một trong những đội bóng hàng đầu Anh Quốc. Phải cho đến ngày Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản chiếc ghế nóng, người ta mới bắt đầu thấy ngọn lửa chiến đấu của Quỷ Đỏ trong quá khứ bùng cháy trở lại. Một người từng mang trên mình màu áo đỏ dẫn dắt những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Manchester luôn là viễn cảnh mà người hâm mộ đã chờ đợi bao lâu nay.

OleMọi thứ cũng đã rất khác ở Barcelona. Pep đã ra đi, đến Bayern Munich rồi hiện tại là Man City. Lối chơi tiki-taka cũng vì thế mà biến thể đi nhiều. Những cái tên như Xavi, Iniesta, David Villa,... đều đang tận hưởng những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp ở các giải đấu "nhẹ nhàng" hơn. Nhưng cái tên quan trọng nhất, Lionel Messi và chiếc áo số 10 vẫn ở đó. Anh vẫn là trái tim, là biểu tượng, là vị cứu tinh hay là bất cứ thứ gì quý giá nhất mà đội bóng Catalan từng sở hữu. Sau pha đánh đầu khiến Rio Ferdinand ngỡ ngàng năm 2009 và cú sút quyết đoán vào lưới Van Der Sar 2 năm sau đó, siêu sao người Argentina sẽ tiếp tục được chờ đợi tạo ra thêm những điều phi thường khác trong cuộc chạm trán lần này với nửa đỏ thành Manchester.

MessiỞ thời điểm hiện tại, thật khó để đưa Man United lên bàn cân so sánh với Barcelona. Dù ở khía cạnh nào, họ cũng tỏ ra lép vế so với đối thủ. Niềm hy vọng lớn nhất mà các CĐV Quỷ Đỏ có thể trông chờ, đó là tinh thần chiến đấu mà Solskjaer có thể khơi dậy được từ các học trò. Chiến lược gia người Na Uy đã góp mặt trong cả 2 trận hòa mãn nhãn giữa hai đội cách đây 20 năm, và quan trọng hơn, ông chính là người đã định đoạt số phận trận chung kết kinh điển ở mùa giải năm đó, trên chính thánh địa Nou Camp của Barcelona. Tinh thần không bao giờ bỏ cuộc ấy đã được Solskjaer và các học trò thể hiện trong cuộc lội ngược dòng trước Paris Saint Germain, và chẳng có lý do gì để người ta không tin rằng điều kỳ diệu hoàn toàn có thể xảy ra thêm một lần nữa.

Hy vọng thì như vậy, nhưng thực tế lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Trong khi Ernesto Valverde có đầy đủ "binh hùng tướng mạnh" cho chuyến hành quân đến Manchester, thì Ole Gunnar Solskjaer lại mất đi 2 trong số 3 tiền vệ chất lượng nhất của mình. Vì những chấn thương khác nhau, Matic và Herrera đều sẽ vắng mặt trong trận lượt đi sắp tới.

mu barca"Nhà hát của những giấc mơ", như cái cách mà người ta vẫn dùng để gọi sân Old Trafford, đêm nay chắc chắn sẽ không còn một chỗ trống. Có một điểm chung giữa các CĐV của 2 đội, đó là họ đều tự hào về tình yêu của mình với CLB, và họ đều thể hiện tình yêu cháy bỏng ấy qua những bài hát truyền thống. Với đội chủ nhà, đó phải là giai điệu hào hùng của "Glory, glory Man United". Còn với những vị khách đến từ xứ Catalunya, những ca từ của "El Chant del Barca" chắc chắn sẽ không ngừng vang lên ở một góc nào đó trên khán đài. Sau 90 phút sắp tới, người ta sẽ tìm ra đáp án cho câu hỏi: "Đêm nay, bài ca nào sẽ được xướng lên ở Nhà hát".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu vs barcelona man utd barcelona tứ kết c1 mu solskjaer messi pogba rashford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT