Quảng cáo

Lê Thụy Hải: "Tôi rất thích cách chơi của Công Phượng, Văn Toàn"

Thứ ba, 11/06/2019 09:39 AM (GMT+7)
A A+

HLV Lê Thụy Hải cho biết ông rất thích cách chơi bóng của các cầu thủ của CLB HAGL trên ĐT Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn hay Tuấn Anh.

ĐT Việt Nam lại mới trải qua thêm một giải đấu quốc tế thành công khác, đó chính là King's Cup 2019. Ở giải đấu diễn ra tại xứ Chùa Vàng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại chính ĐT Thái Lan trong cuộc đối đầu trực tiếp được chờ đợi, và sau đó chỉ chịu thua Curacao sau loạt luân lưu ở trận chung kết.

Ngôi vị á quân ở King's Cup không chỉ mang đến nhiều lợi thế trên BXH FIFA và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mà nó còn thêm một lần nữa khẳng định đẳng cấp đã được nâng tầm của ĐT Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, dù phải đối mặt với những đối thủ vượt trội về trình độ nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn luôn giữ được sự tự tin, bản lĩnh để chơi bóng theo cách của mình.

Dưới con mắt của một nhà chuyên môn, HLV Lê Thụy Hải cũng rất đồng tình với quan điểm này. Nhận xét về màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019, cựu GĐKT của CLB Becamex Bình Dương cho biết: "Tại King’s Cup vừa qua tôi thấy đội tuyển Việt Nam có cái được lớn nhất là chơi rất tự nhiên, tự nhiên mà vẫn có chiến thuật, chiến lược và thực thi chiến thuật đồng thời phát huy được tư duy chơi bóng của từng cá nhân".

Công Phượng

Phân tích kỹ hơn về trận chung kết, ông Hải khẳng định: "Với đối thủ như Curacao mà đội tuyển Việt Nam dám chơi pressing, tấn công họ ngay từ đầu đó là điều khiến tôi ngạc nhiên. Nhưng không phải cứ muốn làm là được mà cái chính các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chơi rất tự tin, dù thực tế mình dưới cơ họ. Nếu nói Curacao chơi không hết sức thì nghe buồn cười nhưng thực sự họ đá nhởn nhơ, trình độ thì vẫn hơn đội tuyển Việt Nam về mọi mặt.

Trình độ cao người ta được phép và có thể chơi như vậy. Nhưng tôi vẫn thích ở đội tuyển Việt Nam là mình dám chơi. Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh hay kể cả Xuân Trường, tôi thích vì họ dám chơi, tôi rất thích".

Sau King's Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chắc chắn, sự tự tin và bản lĩnh thi đấu trước những đội bóng lớn sẽ là một yếu tố có thể mang đến thành công cho ĐT Việt Nam ở những sân chơi lớn như thế này. Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu từ tháng 9 tới. Trước đó, lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Qatar.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam việt nam curacao king cup hlv park hang seo vòng loại world cup 2022 công phượng văn toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT