Quảng cáo

Chuyên gia: "ĐT Việt Nam sẽ tiến xa ở vòng loại World Cup"

Thứ hai, 10/06/2019 18:32 PM (GMT+7)
A A+

Việc ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cũng có nghĩa là cơ hội để cạnh tranh một tấm vé bước vào vòng loại cuối cùng sẽ cao hơn rất nhiều.

Sau một kỳ King's Cup thành công, ĐT Việt Nam không những bảo vệ được vị trí số 1 Đông Nam Á, mà thầy trò HLV Park Hang-seo còn giữ được một suất chắc chắn trong top 15 châu Á trên BXH FIFA. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022, và sẽ tránh được nguy cơ rơi vào bảng tử thần gồm nhiều đội bóng lớn của châu Á.

Việc ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cũng có nghĩa là cơ hội để cạnh tranh một tấm vé bước vào vòng loại cuối cùng sẽ cao hơn rất nhiều. Tính tới thời điểm này, Thái Lan là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á được góp mặt ở vòng cuối này.

Sau những thành công liên tiếp ở các giải đấu quốc tế, kỳ vọng dành cho HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ Việt Nam đang tăng cao hơn bao giờ hết. Dưới thời ông Park, bản lĩnh thi đấu của ĐT Việt Nam đã được nâng tầm rõ rệt, đặc biệt là khi phải đối mặt với những đối thủ được đánh giá cao hơn ở tầm châu lục. Chính vì vậy, việc ĐT Việt Nam nhận được nhiều sự chờ đợi ở vòng loại World Cup sắp tới cũng là điều dễ hiểu. Chia sẻ quan điểm này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho biết:

ĐTVN"Rõ ràng việc tuyển Việt Nam được nằm ở nhóm hạt giống thứ 2 sẽ giúp Quang Hải và các đồng đội có thể nghĩ tới việc tiến sâu hơn nữa ở vòng loại World Cup. Tuyển Việt Nam sẽ chỉ phải chung bảng với một trong số các đội mạnh nhất châu Á ở thời điểm hiện tại gồm Nhật, Hàn Quốc, Iran, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc, Australia.

Còn các đội tuyển khác hoặc cùng đẳng cấp hoặc yếu hơn Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại tôi nghĩ còn quá sớm, thậm chí là quá lạc quan để đánh giá về cơ hội giành suất tham dự VCK World Cup 2022 của chúng ta. Tuy nhiên, sau thành công của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tiến vào vòng loại cuối cùng".

ĐTVN

Ông Vinh nói thêm: "Theo tôi, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tăng cường lực lượng, càng dày càng tốt thì chúng ta có điều kiện dàn trải sức cho vòng loại World Cup. Các cầu thủ của chúng ta cũng đã trưởng thành rất nhiều, không chỉ về chuyên môn mà còn về tâm lý, đội không hề có sự lúng túng dù có thời điểm rơi vào khó khăn".

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu từ tháng 9 tới. Trước đó, lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Qatar.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam việt nam curacao king cup king cup 2019 vòng loại world cup 2022 bốc thăm chia bảng vòng loại world cup hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT