Quảng cáo

Lê Công Vinh: 'Nhìn Kraisorn, tôi biết cậu ấy sẽ đá hỏng 11m'

Thứ năm, 06/12/2018 14:20 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cựu danh thủ Lê Công Vinh đã chia sẻ những cảm xúc của mình sau khi chứng kiến chiến thắng đầy quả cảm của Malaysia trước Thái Lan trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

VIDEO: Adisak Kraisorn thất bại trong quả penalty quyết định

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Thái Lan và Malaysia đã diễn ra với một kịch bản không thể kịch tính hơn. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Thái Lan 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng với một tinh thần không bỏ cuộc, Malaysia cũng 2 lần tìm được bàn gỡ hòa.

Sự căng thẳng của trận đấu được đẩy lên đến đỉnh điểm khi ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, cầu thủ Safari bên phía Malaysia đã có tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm và Thái Lan được hưởng 1 quả penalty. Thế nhưng, trên chấm 11m, chân sút số 1 của Thái Lan và của giải đấu là Adisak Kraisorn lại không thể vượt qua được sức ép tâm lý và đưa bóng bay lên trời. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 đều và Malaysia là những người góp mặt trong trận chung kết.

Chứng kiến chiến thắng kỳ diệu của Malaysia ngay trên sân khách, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh - người đã ghi bàn thắng quyết định để Việt Nam lên ngôi AFF Cup 2008 - đã có những chia sẻ về cảm xúc của mình.

"Dưới góc nhìn của tôi, Thái Lan thua một phần do HLV trưởng Milovan Rajevac đã bỏ lối đá truyền thống nhuyễn nhỏ của người Thái để chuyển sang chơi bóng bổng, dài và đã bị bắt bài. Trận lượt về, Malaysia đá rất tốt và họ càng vào sâu chơi càng hay. Hàng thủ của Malaysia thi đấu rất xuất sắc ở trận vừa qua, khiến Thái Lan rất lúng túng trong việc triển khai tấn công".

Malay

Nói về tình huống sút hỏng penalty của Adisak Kraisorn, cựu cầu thủ người Nghệ An cho rằng việc Thái Lan bị loại chính là "ý trời".

"Có vẻ như ý trời muốn Malaysia vào chung kết, bởi ngay khi Thái Lan có quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng mà chân sút số 1 Adisak Kraisorn lại sút lên trời thì đúng là ý trời. Thực sự lúc nhìn anh ta đứng trước chấm 11m chuẩn bị đá phạt đền, tôi đã nghĩ Adisak sẽ đá không vào vì gương mặt anh ấy rất căng thẳng và áp lực. Kết quả đúng như suy nghĩ".

Thái

Người hùng của ĐT Việt Nam năm 2008 cũng gửi đến thầy trò HLV Park Hang-seo những lời chúc tốt đẹp nhất trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

"Malaysia vào chung kết sẽ rất khó chịu, bởi đội từng 'chết đi sống lại' sẽ sống rất dai và thường làm nên bất ngờ. Vì vậy, thầy trò ông Park Hang Seo cần cẩn trọng nếu gặp lại họ ở chung kết. Tôi chúc các em sẽ vượt qua áp lực để có một trận đấu thật tốt ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình!".

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng