Quảng cáo

LĐBĐ Thái Lan chấp nhận mất nhiều trụ cột trước thềm King's Cup

Thứ tư, 15/05/2019 06:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước lời đề nghị gây sốc của Muangthong United, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã phải đích thân lên tiếng.

Gần đây, ĐT Thái Lan đã đón nhận một thông tin chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này, đó là CLB Muangthong United (đội bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm) đã chủ động đề nghị lên LĐBĐ Thái Lan (FAT) không triệu tập cầu thủ nào của đội bóng này lên ĐTQG chuẩn bị cho King's Cup 2019 vì sợ rằng phong độ tệ hại của các cầu thủ này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả của đội tuyển.

Trước lời đề nghị bất ngờ từ phía Muangthong, đích thân chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã phải lên tiếng. Ông Somyot Poompunmuang khẳng định FAT hoàn toàn tôn trọng quyết định của CLB Muangthong United và sẽ không can thiệp vào câu chuyện lực lượng của đội bóng này.

"Về trường hợp Muangthong không muốn các cầu thủ của họ được gọi lên tuyển, theo ý kiến cá nhân của tôi, LĐBĐ Thái Lan cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Tuy nhiên, mọi quyết định đều thuộc về HLV trưởng của ĐT Thái Lan và LĐBĐ Thái Lan không bao giờ can thiệp vào vấn đề nhân sự này.

Chúng tôi muốn HLV và đội bóng có quyền tự do lựa chọn các cầu thủ. Chính các HLV mới là những người trực tiếp quan sát các cầu thủ chơi bóng, hiểu được giá trị của họ và sẽ có cái nhìn mang tính chuyên môn. LĐBĐ Thái Lan chịu trách nhiệm về ĐTQG Thái Lan. Nhưng cầu thủ là tài sản của các CLB và nếu việc sử dụng cầu thủ của ĐTQG ảnh hưởng đến lợi ích của CLB thì tôi coi đó là một điều không tốt. Vì thế, tôi tôn trọng quyết định của Muangthong và tin rằng họ có những lý do riêng của mình".

>>> Lịch thi đấu King's Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Nếu ĐT Thái Lan thực sự không gọi các cầu thủ của Muangthong thì khả năng cao họ sẽ thiếu vắng đi một loạt các trụ cột như Adisorn Promrak, Sarach Yooyen, Sanukran Thinjom, Charyl Chappuis, Adisak Kraisorn hay Teerasil Dangda. Dù không có phong độ cao nhưng đây vẫn là những cái tên quen thuộc, đã có nhiều đóng góp cho ĐT Thái Lan trong nhiều năm nay. Chính vì thế, sự vắng mặt của họ sẽ là một bài toán khó cho HLV trưởng Sirisak Yodyardthai khi mà King's Cup 2019 chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là diễn ra.

Các trận đấu đầu tiên của King's Cup 2019 sẽ thi đấu vào ngày 5/6 tới. Trong đó, trận thư hùng rất được chờ đợi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h45.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
king's cup king's cup 2019 đt thái lan đt việt nam việt nam vs thái lan muangthong united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT