Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức: "Thật tiếc cho lứa Xuân Trường, Tuấn Anh..."

Thứ bảy, 03/08/2019 09:27 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ra tiếc nuối với sự nghiệp lận đận của lứa cầu thủ tài năng từ lò đào tạo HAGL.

VIDEO: Những pha chạm bóng chính thức đầu tiên của Công Phượng ở Sint-Truiden

Tính đến mùa giải năm nay, lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện bóng đá HAGL gồm nhiều cái tên nổi tiếng như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn,... đã được đôn lên thi đấu ở V-League được hơn 4 năm. Thế nhưng, dù đã có một thời gian khá dài chinh chiến ở giải VĐQG, những cầu thủ này vẫn đang vô cùng lận đận. Ở V-League 2019, họ đang xếp ở vị trí thứ 10 với chỉ 22 điểm sau 18 vòng đấu.

Đáng nói hơn, cuộc chạy đua tránh xuống hạng cũng không phải là điều gì quá lạ lẫm với đội bóng Phố Núi. Trong 4 mùa giải gần nhất, chưa khi nào HAGL xếp cao hơn vị trí thứ 10. Hiện tại, ngay cả khi đã tạm thời tránh xa được nhóm "cầm đèn đỏ" thì việc một đội bóng có nhiều con người tài năng như HAGL phải vật lộn với cuộc chiến ở nửa sau BXH cũng đã là điều khiến không ít CĐV của đội bóng này, và cả những nhà làm chuyên môn thất vọng. HLV trưởng Phạm Minh Đức của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới đây cũng đã có những chia sẻ về lứa cầu thủ nhận được sự đầu tư rất lớn của bầu Đức.

Xuân Trường HAGL"HAGL hiện tại với lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Bầu Đức, được đào tạo một cách cực kỳ chuyên nghiệp. Lứa Tuấn Anh, Xuân Trường đá giải trẻ rất tốt nhưng tham gia V.League từ năm 2015 đến giờ, họ đá vẫn rất trồi sụt trong khi đó cũng khoảng thời gian ấy lứa Hà Nội đang bay cao. Nếu đúng như kỳ vọng, những cầu thủ này khi liên tục thi đấu với nhau phải đang rất nhuần nhuyễn, phải là một đội bóng mạnh của V-League chứ không phải đá bấp bênh như bây giờ".

Xuân Trường HAGL

Nói thêm về tình cảnh của HAGL ở V-League, ông Đức nhận xét: "Phải công nhận đây là một lứa cầu thủ rất chất lượng của Việt Nam và họ cũng có rất nhiều tuyển thủ quốc gia. Với những Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Thanh, Văn Toàn trong đội hình, không hiểu tại sao họ mới chỉ thi đấu tốt có 3 trận gần đây. Các em đá rất tốt từ thời 19, 20 tuổi, đáng lẽ thời điểm này phải vào độ chín phải đá không có đối thủ ở V-League mới đúng".

Giải VĐQG năm nay vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa mới kết thúc, và lịch thi đấu của HAGL từ giờ đến cuối giải cũng không hề dễ dàng. Họ sẽ còn phải chạm trán mặt với những đối thủ vô cùng khó chịu mà bắt đầu sẽ là chuyến làm khách "lành ít dữ nhiều" đến sân Thiên Trường của Nam Định vào ngày 4/8. Một giai đoạn cuối mùa đầy giông bão đang chờ đợi thầy trò HLV Lee Tae-hoon ở phía trước.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Xuân Trường Tuấn Anh Văn Toàn Xuân Trường ghi bàn V League 2019 bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT