Quảng cáo

HLV Park muốn trợ lý Lee dẫn dắt U22 Việt Nam hoặc ĐTQG

Thứ sáu, 22/02/2019 07:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà cầm quân người Hàn Quốc tin rằng nên để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games hoặc ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: HLV Park trở lại Việt Nam, sẵn sàng cho VL U23 Châu Á

Sau một kỳ nghỉ phép dài ngày ở quê  nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo mới đây đã trở lại Việt Nam để bắt đầu chuẩn bị cho những mục tiêu mới cùng ĐT Việt Nam trong năm 2019. Một trong những công việc đầu tiên chiến lược gia người Hàn Quốc làm sau khi trở lại Việt Nam đó là gặp gỡ với VFF để bàn về kế hoạch dẫn dắt các đội tuyển. Đây cũng là vấn đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm khi ông Park đã bày tỏ nguyện vọng chỉ dẫn dắt một trong hai đội tuyển của bóng đá Việt Nam chứ không muốn kiêm nhiệm cả hai.

Lý do mà ông Park đưa ra là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 diễn ra sát nhau vào khoảng thời gian cuối năm nay. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo lo rằng việc dẫn dắt cả hai đội tuyển là việc rất khó khăn. Hơn nữa, ông cho biết sức khỏe của mình gần đây cũng không còn được như trước và sợ rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã đưa ra đề xuất với LĐBĐ Việt Nam, đó là để trợ lý Lee Young-jin thay mình dẫn dắt một trong hai đội tuyển.

"Lee Young-jin có thể nắm một đội thay tôi. Trong suốt thời gian qua anh ấy đã làm việc tận lực và chứng minh được bản thân. Tuy nhiên, tôi vẫn chờ quyết định từ VFF".

Park

Là trợ lý và cũng là người bạn thân lâu năm của HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee chính là người hiểu những triết lý bóng đá của ông Park nhất. Năm 2017, ông Lee Young-jin đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đã đến Việt Nam để đảm nhiệm vai trò trợ lý cho HLV Park Hang-seo dù đang có một công việc thuận lợi ở Hàn Quốc. Theo giải thích của ông Lee, ông tới Việt Nam vì nể HLV Park Hang-seo và vì tình bạn giữa hai người.

Ở ĐT Việt Nam, tầm ảnh hưởng của trợ lý Lee Young-jin là rất lớn. Ông chính là người trực tiếp hướng dẫn cho các cầu thủ luyện tập, cũng như đóng góp vào việc xây dựng chiến thuật cùng với HLV trưởng trước mỗi trận đấu. Sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ Việt Nam mà điển hình như Công Phượng, Quang Hải có dấu ấn rất lớn của ông Lee Young-jin. Chính vì vậy, việc trao quyền dẫn dắt một trong hai đội tuyển (có thể là U22) cho trợ lý Lee là điều có thể coi là hợp tình hợp lý.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang-seo Lee Young-jin trợ lý Lee ĐT Việt Nam U22 Việt Nam Sea Games 30 vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo