Quảng cáo

HLV Malaysia: 'Tôi biết chắc quả penalty đó sẽ không vào'

Thứ tư, 05/12/2018 23:42 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông đã đoán trước được rằng cầu thủ Thái Lan sẽ không thực hiện thành công cú sút 11m.

Highlight Thái Lan 2-2 Malaysia

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Thái Lan và Malaysia đã diễn ra với một kịch bản không thể kịch tính hơn. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Thái Lan 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng với một tinh thần không bỏ cuộc, Malaysia cũng 2 lần tìm được bàn gỡ hòa. Sự căng thẳng của trận đấu được đẩy lên đến đỉnh điểm khi ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, cầu thủ Safari bên phía Malaysia đã có tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm và Thái Lan được hưởng 1 quả penalty. Thế nhưng, trên chấm 11m, chân sút số 1 của Thái Lan và của giải đấu là Adisak Kraisorn lại không thể vượt qua được sức ép tâm lý và đưa bóng bay lên trời. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 đều và Malaysia là những người góp mặt trong trận chung kết.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng của ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe thể hiện sự vui mừng khi đã vượt qua nhà ĐKVĐ Thái Lan để góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

"Đầu tiên, tôi muốn được chúc mừng các cầu thủ. Họ đã có một trận đấu rất tuyệt vời và tất cả người dân Malaysia sẽ ghi nhớ những cảm xúc tuyệt vời này.

Trong 45 phút đầu tiên, chúng tôi đã chơi tốt ngay cả khi mất người vì chấn thương. Với tỉ số 1 đều sau hiệp 1, tôi đã nhìn thấy hy vọng đi tiếp. Cần phải nhớ rằng Thái Lan đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu và đây là một kết quả hết sức đáng khen ngợi. Với Malaysia, tôi và các cầu thủ luôn dành sự tập trung cho từng trận đấu cụ thể, và hy vọng rằng chúng tôi có thể duy trì được phong độ và sự khát khao này cho đến những giây phút cuối cùng".

Thái LanDù đã có tấm vé đi tiếp nhưng Malaysia cũng đã phải trải qua khoảnh khắc phải "nín thở" khi họ phải chịu 1 quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng. May mắn cho đội bóng áo vàng là tiền đạo Adisak Kraisorn bên phía Thái Lan đã sút bóng vọt xà ngang. Nói về tình huống này, ông Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Tôi biết Adisak Kraisorn là một tiền đạo rất toàn diện. Nhưng tôi đặt tất cả niềm tin vào thủ môn của mình. Ngay từ đầu, tôi đã tin rằng Farisal Malillas sẽ cản phá được cú sút đó, nhưng tôi không nghĩ rằng bóng lại đi lên trời như vậy".

Ở chung kết, Malaysia sẽ gặp tuyển Việt Nam hoặc Philippines sau trận bán kết lượt về còn lại diễn ra vào tối 6.12 lúc 19 giờ 30 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Ở lượt đi, tuyển Việt Nam tạm dẫn lợi thế khi thắng 2-1. Trước đó, ở vòng bảng, tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 2-0. Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 11/12.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng