Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Trước tôi có Quang Hải rất quái, giờ thì..."

Thứ năm, 13/09/2018 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn khẳng định các cầu thủ của ông không hề phải chịu áp lực từ thành công của lứa U23.

Chiều ngày 13/9, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi trả lời phỏng vấn về tình hình chuẩn bị của ĐT U19 Việt Nam trước thềm giải giao hữu Tứ hùng ở Qatar và giải U19 Châu Á sắp diễn ra ở Indonesia.

PV: So với giải U19 Đông Nam Á thì hiện tại đội đang có sự chuẩn bị như thế nào cho giải giao hữu ở Qatar và giải U19 Châu Á?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Đợt U19 Đông Nam Á vừa rồi chúng ta gặp tương đối nhiều khó khăn do các cầu thủ vướng bận việc thi tốt nghiệp cấp 3. Điều này cũng có thể coi là một bất lợi không nhỏ. Nhìn chung, lối chơi của chúng ta vẫn có những điểm vượt trội hơn so với các đối thủ nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải cải thiện.

Về tình hình của đội thì sắp tới, 3 cầu thủ là Văn Công, Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Xuân Tú sẽ không thể đến Qatar cùng các đồng đội. Tuy nhiên, họ sẽ trở lại kịp thời để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng ở Indonesia.

PV: Đoàn Văn hậu vẫn đang thuộc lứa tuổi U19. Vậy cầu thủ này sẽ được ưu tiên cho đội tuyển U19 hay ĐTQG?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Hậu sẽ được ưu tiên cho ĐTQG chứ không phải U19 vì tài năng của cậu ấy thật sự xứng đáng.

U19

PV: Ông đánh giá thế nào về thực lực của U19 Việt Nam so với các đối thủ cùng bảng đấu ở giải U19 Châu Á?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Như các bạn đã thấy, các cầu thủ của lứa U23 bây giờ cũng là các cầu thủ trước đây tôi từng dẫn dắt. Họ đã phát triển hơn rất nhiều và nhiều người trong số đó sẽ trở thành trụ cột của ĐTQG. Dù vậy, chúng ta cũng nên nhớ rằng đây mới chỉ là những thành tích tốt của bóng đá trẻ ở hiện tại. Chứ nếu so ở tầm châu lục thì chúng ta vẫn còn có một khoảng cách không nhỏ. Các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở giải U19 Châu Á sắp tới, và xa hơn là Sea Games năm sau.

PV: Theo ông, những thành công của lứa U23 có tạo áp lực lên đội tuyển U19 hay không?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Với mỗi thế hệ, mỗi lứa cầu thủ, chúng tôi lại dẫn dắt họ theo một lối đá khác nhau. Bóng đá là như vậy. Trong tay tôi bây giờ không có được những cầu thủ có lối chơi giống với lứa cầu thủ trước, nên buộc tôi và ban huấn luyện phải thay đổi và ứng biến.

Như lứa trước tôi có những cầu thủ rất quái, như Quang Hải chẳng hạn, nhưng giờ không có những cầu thủ như vậy nên tôi cũng phải ứng biến theo tình hình. Còn về áp lực, thì tôi khẳng định rằng các cầu thủ không hề bị áp lực gì cả. Chính các anh mới là những người bị áp lực chứ không phải là các thành viên của đội tuyển.

HLV Hoàng Anh Tuấn

PV: Vậy ông đánh giá cơ hội của U19 Việt Nam ở giải châu Á sắp tới là như thế nào?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Ở các giải trẻ như thế này, phong độ của các đội bóng là vô cùng khó đoán. Nó khác rất nhiều với ĐTQG. Các bạn có thể thấy ĐTQG Pháp, Đức họ đá rất hay, nhưng đội tuyển U19 của họ cũng non nớt hơn tương đối nhiều. U19 Việt Nam cũng như thế, và tôi chắc rằng các đối thủ của chúng ta ở giải U19 Châu Á sắp tới cũng không khác là bao. Chúng tôi tự tin nhưng vẫn luôn xác định tinh thần đá cửa dưới, hết sức cẩn trọng trước bất kỳ đối thủ nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn U19 Châu Á U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT