Quảng cáo

HAGL vs Hà Nội: Cuộc chiến nội bộ của U23 Việt Nam

Thứ tư, 19/09/2018 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hà Nội và HAGL là hai đội đóng góp nhiều cầu thủ trụ cột nhất cho ĐT U23 cũng như ĐT Olympic Việt Nam đạt thành tích cao ở các giải đấu quốc tế vừa qua. Và không ngạc nhiên khi những người đồng đội trên tuyển sẽ phải đối đầu với nhau trong màu áo CLB.

Hà Nội và HAGL là hai đội  đóng góp nhiều cầu thủ trụ cột nhất cho ĐT U23 cũng như ĐT Olympic Việt Nam đạt thành tích cao ở các giải đấu quốc tế vừa qua. Và không ngạc nhiên khi những người đồng đội thân thiết ở đội tuyển quốc gia sẽ tạo nên những cuộc đối đầu nóng bỏng khi thi đấu trong màu áo CLB.

>>> "Kể cả đá toàn nội binh thì HAGL vẫn kém Hà Nội"

>>> Hùng Dũng dự đoán 2 cầu thủ sẽ ghi bàn cho HAGL vào lưới Hà Nội

Với HAGL, được quan tâm nhiều nhất vẫn là những nhân tố trên hàng công. Hai cái tên chủ chốt của đội bóng Phố Núi là Công Phượng và Văn Toàn đã đóng góp tới một nửa số bàn thắng mà HAGL ghi được ở mùa giải năm nay (17 trong tổng số 35 bàn). Ngoài ra còn là cầu thủ chạy cánh cực kỳ tốc độ Nguyễn Phong Hồng Duy - người cũng mới trở lại sau chấn thương rách cơ bắp.

Hồng DuyRiêng với Công Phượng thì anh đang thể hiện được một phong độ xuất sắc, thậm chí còn hơn cả kỳ vọng trong giai đoạn khó khăn của HAGL. Cú đúp trong trận đấu với TPHCM ở vòng trước đã giúp tiền đạo quê Nghệ An có được 10 bàn ở V-League 2018, và vươn lên xếp thứ hai trong danh sách các tiền đạo nội ghi nhiều bàn nhất (và chỉ còn kém người dẫn đầu là Tiến Linh đúng 1 bàn). Nếu cứ duy trì được phong độ này ở quãng thời gian còn lại, việc Công Phượng trở thành tiền đạo nội xuất sắc nhất V-League, hay thậm chí là cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

>>> Công Phượng đứng thứ hai trong danh sách tiền đạo nội xuất sắc nhất

Công Phượng

Đối đầu với hàng công của HAGL sẽ là hàng thủ "trứ danh" không chỉ riêng của Hà Nội mà còn của HLV trưởng ĐTQG Park Hang-seo. Đình Trọng và Duy Mạnh vẫn sẽ là cặp bài trùng ở vị trí trung vệ, đảm nhiệm vai trò ngăn chặn một Công Phượng đang thăng hoa. Trong khi đó ở hành lang cánh, nếu Hồng Duy đủ khả năng ra sân ngay từ đầu thì bên phía Hà Nội, hậu vệ trẻ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam Đoàn Văn Hậu cũng sẵn sàng trở thành chướng ngại không dễ để vượt qua. Tốc độ và sự khéo léo sẽ là chìa khóa chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi này.

Văn HậuKhu vực giữa sân sẽ là điểm nóng khi nhiều khả năng sẽ diễn ra cuộc đối đầu giữa bộ đôi Việt Hưng - Minh Vương và Quang Hải - Đức Huy. Quang Hải vẫn đang là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam. Phong độ tuyệt vời của anh trong khoảng gần một năm vừa qua đã khiến cầu thủ sinh năm 1997 lọt vào "mắt xanh" của rất nhiều đội bóng nước ngoài. Đã có nhiều lời mời từ Thái Lan, Nhật Bản hay cả Qatar dành cho Hải "con" nhưng ít nhất đến hết mùa giải này, Quang Hải sẽ vẫn cống hiến cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Quang hảiTrong khi đó, Minh Vương sau khi thể hiện tương đối tốt ở ASIAD 2018 cũng đã được đảm nhiệm trách nhiệm lớn hơn ở HAGL. Cũng giống như Quang Hải, Minh Vương đóng vai trò như một nhạc trưởng, dẫn dắt lối chơi của đội bóng Phố Núi. Ngoài ra, tiền vệ này còn có thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm là những cú sút phạt trực tiếp.

Ở trận đấu sắp tới, HAGL sẽ phải chịu những sự vắn mặt đáng tiếc như trường hợp của Xuân Trường, hay gần đây là Văn Thanh vì chấn thương.

Dù không thể nói trước điều gì khi trận đấu chưa diễn ra nhưng nếu nhìn vào phong độ hiện tại, các cầu thủ Hà Nội đang có phần nhỉnh hơn đối thủ. Nhất là khi hàng phòng ngự của đội chủ sân Pleiku đang mong manh hơn bao giờ hết (để thủng lưới 8 bàn sau 2 trận). Nhưng bù lại, lợi thế sân nhà cùng khát khao chiến thắng để khẳng định mình sẽ là động lực cực lớn để HAGL quyết tâm giành 3 điểm trước những nhà tân vô địch.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 HAGL Hà Nội FC Công Phượng Văn Toàn Đức Huy Quang Hải Minh Vương ASIAD 2018 U23 Việt Nam Olympic Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT