Quảng cáo

HLV Đặng Phương Nam: "Dù đá toàn nội binh thì HAGL vẫn kém Hà Nội"

Thứ ba, 18/09/2018 12:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Đặng Phương Nam cho rằng ở thời điểm hiện tại, dù có sử dụng toàn nội binh thì HAGL cũng không thể thắng được ĐKVĐ Hà Nội.

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội sắp tới hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn vì đây là 2 CLB đang sở hữu nhiều tài năng trẻ bậc nhất của bóng đá Việt Nam, những người trong năm nay đã cùng nhau tạo nên những kỳ tích ở VCK U23 Châu Á và ASIAD 2018. Đây cũng là cuộc đấu giữa một bên là HAGL với triết lý ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ, chơi thứ bóng đá cống hiến, và một bên là CLB Hà Nội với hướng phát triển hiện đại, kết hợp giữa đầu tư hợp lý và hệ thống đào tạo trẻ, vừa đá đẹp lại vừa mang về hiệu quả.

>>> HAGL nên chiêu mộ thủ môn Bùi Tiến Dũng

>>> Công Phượng đứng thứ hai trong danh sách tiền đạo nội xuất sắc nhất

Trước trận đấu này, nhiều người vẫn cho rằng Hà Nội tỏ ra vượt trội hơn hẳn phần còn lại của V-League là do có dàn ngoại binh chất lượng. Nếu như chỉ dùng các cầu thủ nội, thì chưa chắc đội bóng thủ đô đã có thể lên ngôi vô địch dễ dàng như thế. Và có một phần không nhỏ các CĐV của cả Hà Nội và HAGL đang rất mong chờ việc hai CLB sẽ sử dụng toàn "nội binh" trong trận thư hùng sắp tới trên sân Pleiku.

Tuy nhiên, đánh giá về quan điểm đó, HLV Đặng Phương Nam cho rằng, ngay cả khi có sử dụng toàn nội binh, Hà Nội vẫn nhỉnh hơn so với đội bóng đến từ Gia Lai: "Nếu như chỉ sử dụng nội binh thì đến thời điểm hiện tại, tôi cho rằng Hà Nội vẫn có chút nhỉnh hơn vì chiều sâu đội hình của đội bóng này là tốt hơn. Trong khi đó HAGL lại đang phải chịu vô số những tổn thất về lực lượng. Nếu như cả hai có đầy đủ lực lượng thì đây sẽ là một trận đấu rất hay, giữa hai đối thủ cân tài cân sức".

"HAGL bây giờ thì đang thiếu rất nhiều nhân tố chủ chốt, đặc biệt là hàng thủ của họ còn đang thủng lỗ chỗ và vẫn phải dựa nhiều vào Đông Triều. Những miếng ghép xung quanh cũng không thực sự ổn. Thủ môn thì phải sử dụng thủ môn số 3. Dù vậy, các cầu thủ tấn công của họ thì vẫn tốt. Hàng công của HAGL là ước mơ của mọi đội bóng với Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương,... Thi đấu với một đội hình như vậy thì việc dễ gục ngã, dễ bị khai thác cũng là điều khó tránh khỏi".

"Một điểm nữa là HAGL không chịu thay đổi triết lý chơi bóng của mình. Họ muốn chơi tấn công, chơi cống hiến nên lúc nào cũng sử dụng 3 trung vệ, dù 3 con người này vẫn còn rất nhiều những khiếm khuyết, sai lầm. Đây vừa là cái hay, mà cũng vừa là cái dở".

Cuối cùng, HLV Đặng Phương Nam khẳng định trận đấu này sẽ là một trận đấu vì danh dự của mỗi đội bóng: "Bây giờ thì Hà Nội cũng đã vô địch rồi, HAGL thì cũng gần như chắc chắn trụ hạng. Chính vì thế trận đấu này sẽ không còn quá chú trọng đến thành tích, mà các cầu thủ sẽ đá một trận sòng phẳng, khẳng định thương hiệu và cái tôi của mình".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 HAGL Hà Nội Công Phượng Xuân Trường Quang Hải U23 Việt Nam ASIAD 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT