Quảng cáo

Hà Nội vs Bình Dương: Hiện thực hóa tham vọng châu Á

Thứ tư, 07/08/2019 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Chung kết lượt về AFC Cup - CLB Hà Nội đang đứng trước cơ hội rất lớn ở AFC Cup khi họ chỉ còn cách trận bán kết liên khu vực đúng một trận đấu nữa với Becamex Bình Dương.

Highlights Bình Dương 0-1 Hà Nội (Nguồn: Fox Sports)

Lần thứ 3 chỉ trong vòng 1 tuần lễ, Hà Nội và Becamex Bình Dương đối đầu trực tiếp với nhau. Khác với trận đấu ở vòng 19 V-League cuối tuần vừa rồi, trận chung kết lượt về khu vực Đông Nam Á sẽ có ý nghĩa rất lớn đến tham vọng của mỗi CLB tại đấu trường châu lục.

Với lợi thế từ bàn thắng của Văn Quyết trong trận lượt đi, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần một kết quả hòa là giành quyền đi tiếp.

Dù vậy, với việc được trở về với sân nhà Hàng Đẫy, đội bóng thủ đô chắc chắn sẽ hướng đến nhiều hơn là một kết quả hòa.

Hàng Đẫy vốn vẫn được coi là "thánh địa" của Hà Nội khi trong 20 trận gần nhất, họ chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại (còn lại là 2 trận hòa và 17 chiến thắng).

Hà Nội FC

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định sẽ làm tất cả để đi sâu nhất có thể ở AFC Cup. Đây cũng là mục tiêu và mong muốn chung của các CĐV Hà Nội nói riêng và người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung.

Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều bước tiến lớn ở cấp độ ĐTQG nhưng ở cấp CLB, chúng ta vẫn tỏ ra lép vế với các quốc gia trong khu vực. Nói cách khác, tham vọng của Hà Nội cũng sẽ đóng góp rất lớn vào việc khẳng định vị thế của nền bóng đá nước nhà.

Còn với Bình Dương, người ta không thể phủ nhận những khát khao của đội bóng đất Thủ nhưng nếu nhìn vào thực tế, họ đang đối mặt với vô số khó khăn trước trận chung kết lượt về. Đặc biệt, phong độ trên sân khách của Bình Dương đang rất đáng báo động.

Trong 3 chuyến xa nhà gần nhất, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đều phải nhận thất bại. Không những thế, sân Hàng Đẫy cũng không phải là "đất lành" của Bình Dương.

Kể từ năm 2010 đến nay, họ mới chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng tại đây. Nếu tính cả thất bại cách đây ít ngày, đội bóng đất Thủ đang có mạch 3 trận toàn thua trên sân nhà của Hà Nội FC và trận nào cũng bị thủng lưới không dưới 2 lần.

Bình Dương

Hơn nữa, chất lượng đội hình hiện tại của Bình Dương cũng khó có thể so sánh với những nhà ĐKVĐ V-League. Việc một đội bóng phải phụ thuộc rất nhiều vào 2 cầu thủ thuộc hàng lão tướng là Nguyễn Anh Đức và Lê Tấn Tài đã cho thấy những vấn đề trong đội hình của HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Dù vậy, nhà cầm quân 46 tuổi cũng phần nào có thể yên tâm khi các học trò của mình đều có được thể trạng tốt nhất trước trận chung kết lượt về.

Ở mùa giải năm nay, CLB Hà Nội đang được tạo mọi điều kiện để thi đấu tốt ở AFC Cup, và họ cũng chỉ còn cách trận bán kết liên khu vực một trận đấu nữa với Becamex Bình Dương.

Mọi lợi thế đang đứng về phía thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm và đây chính là lúc đội bóng thủ đô khẳng định tham vọng vươn tầm châu Á của mình.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội vs Bình Dương nhận định Hà Nội vs Bình Dương chung kết afc cup 2019 Chu Đình Nghiêm Hà Nội FC Becamex Bình Dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT