Quảng cáo

Báo Hà Lan: "Công Phượng như một vị chúa ở Việt Nam"

Thứ năm, 15/08/2019 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ báo Hà Lan HBVL, Công Phượng đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống cá nhân.

VIDEO: Công Phượng ra mắt trong màu áo Sint-Truiden

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ báo Hà Lan Het Belang van Limburg (HBVL), tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống cá nhân cũng như khoảng thời gian đầu tiên hòa nhập với cuộc sống và đồng đội mới.

Là cầu thủ Việt Nam duy nhất đang chơi bóng ở châu Âu, Công Phượng đã tạo nên một sức hút rất lớn tại Sint-Truiden. Tính từ khi Công Phượng gia nhập, lượng người theo dõi trang mạng xã hội của đội bóng này đã tăng chóng mặt (từ 30,000 lên 80,000 người). Sự bùng nổ đó đã giúp Công Phượng trở thành một hiện tượng thực sự ở Sint-Truiden dù chưa tạo được nhiều ấn tượng trên sân bóng.

Tờ HBVL miêu tả Công Phượng: "Ở Việt Nam, anh ấy được so sánh với Messi và được coi như một vị chúa. Dù không có tên trong danh sách thi đấu trong cuộc tiếp đón Standard Liege nhưng anh ấy vẫn là một ngôi sao của Sint-Truiden. Anh ấy là Nguyễn Công Phượng".

Công Phượng

Khi được hỏi về sự khác nhau giữa cuộc sống ở Việt Nam và Bỉ, Công Phượng chia sẻ: "Tôi từng tới Hàn Quốc và Nhật Bản khi được HAGL cho mượn, và mọi thứ khá ổn. Tại Việt Nam, tôi đi tới quán cà phê bất kỳ cũng rất khó khăn vì mọi người nhận ra tôi ở khắp mọi nơi. Tôi thật sự tận hưởng sự bình yên ở Bỉ. Tại đây, mọi người mặc kệ tôi, họ không biết tôi là ai. Tôi như sống trong sự vô danh ở đây vậy, và đó cũng là điều thú vị".

Nói về sự nghiệp bóng đá, Công Phượng đã giải thích về biệt danh "Messi Việt Nam" của mình cũng như những khó khăn khi phải hòa nhập với môi trường mới: "Tất cả đến từ trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia. Tôi có bóng từ giữa sân, rê qua vài cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn. Mọi người như phát điên sau bàn thắng ấy và từ đó họ gọi tôi là Messi Việt Nam.

Công Phượng

Tôi là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất đang chơi bóng tại Bỉ. Chúng tôi cũng có một vài cầu thủ thi đấu ở Thái Lan nữa.  Mọi người đều hiểu sự khác biệt giữa bóng đá ở châu Á và châu Âu. Tôi cũng cảm nhận được điều này, nhất là ở sức mạnh và tốc độ. Có thể so sánh giải Bỉ với Hàn Quốc, nhưng cầu thủ ở Bỉ nhanh hơn rất nhiều. Tôi cần thời gian để làm quen với trình độ này và vẫn phải lấy niềm tin từ ban huấn luyện. Tôi không cao và quá khỏe, do đó phải chứng minh mình qua những kỹ năng chơi bóng".

Công Phượng

Trong cuộc phỏng vấn này, Công Phượng còn chia sẻ thêm khá nhiều điều về gia đình, tuổi thơ và anh cũng dạy cho các phóng viên cách để phát âm đúng cái tên "Nguyễn Công Phượng".

Cuối tuần này, Công Phượng và Sint-Truiden sẽ có chuyến làm khách đến sân của Antwerp ở vòng 4 giải VĐQG Bỉ. Đây là đối thủ ưa thích của Sint-Truiden khi trong 6 lần đối đầu gần nhất, đội bóng vùng Limburg đã thắng tới 4 lần. Chính vì thế, đây là cơ hội để thầy trò Công Phượng và các đồng đội giành được 3 điểm trọn vẹn và để tiền đạo người Việt Nam có cơ hội ra sân thi đấu. Trận đấu giữa Sint-Truiden và Antwerp sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 18/8 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Công Phượng sang Bỉ Công Phượng ở Bỉ Công Phượng sang Bỉ thi đấu Công Phượng Sint Truiden Sint Truidense STVV
Xem thêm
TIN NỔI BẬT