Quảng cáo

Công Phượng: Hãy làm nguội cái đầu nóng!

Thứ sáu, 20/07/2018 22:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai vòng đấu gần đây, hình ảnh mà người hâm mộ nhớ về số 10 của HAGL không phải là những bàn thắng đẹp hay những pha xử lý kỹ thuật, mà lại là hai tình huống nổi nóng, gây gổ với cầu thủ đối phương.

>>> Danh sách U23 Việt Nam tham dự ASIAD

>>> Lịch thi đấu tại ASIAD của U23 Việt Nam

Sau khi nổi danh cùng với thế hệ U19 từng "làm mưa làm gió" năm nào, những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn đều đã được nếm trải mùi vị của V-League. CLB HAGL cũng nhờ đó mà trở thành biểu tượng của thứ bóng đá đẹp, chiều mắt người xem - điều đang trở nên ngày một xa xỉ ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên đẹp chưa chắc đã đi liền với hiệu quả, nhất là ở môi trường V-League. Từ BLĐ cho tới các cầu thủ HAGL dường như bế tắc mãi giữa hai sự lựa chọn: đá cống hiến hay đá vì thành tích?

Đến mùa giải 2018, HAGL đã có sự thay đổi đáng kể. Ngoại trừ Tuấn Anh vẫn phải vật lộn với chấn thương, thì Công Phượng, Xuân Trường và Văn Toàn, dù tuổi đời mới đôi mươi, đã trở thành trụ cột của đội chủ sân Pleiku. Sau những mùa giải bết bát liên tiếp, "những đứa trẻ của bầu Đức" mùa giải này đều đã "lớn". Họ khiến người hâm mộ bất ngờ với kinh nghiệm, sự mưu mẹo và tính thực dụng trong lối chơi của mình. HAGL sẵn sàng đá phòng ngự phản công, sẵn sàng co về bảo vệ thành quả, hay sẵn sàng "câu giờ hợp lý" trong những phút cuối trận.

Công Phượng

Nhưng khi mà mọi thứ đang dần xuôi chèo mát mái, cầu thủ số một của HAGL, Công Phượng, lại vướng vào nhưng vụ va chạm không đáng có trên sân cỏ, mà lại là ở hai trận đấu liên tiếp. Các CĐV chắc hẳn sẽ thấy sốc với hình ảnh của Công Phượng nổi nóng, muốn "tẩn nhau" với đối thủ. Phượng đã nói lời xin lỗi sau hành động thiếu kiềm chế với thủ thành Tuấn Mạnh, nhưng ngay sau đó, anh lại suýt ẩu đả với Quang Tình. Có một dấu hỏi lớn về hình ảnh của Công Phượng trong mắt những nhà chuyên môn và các CĐV: liệu anh có đủ kinh nghiệm, sự điềm tĩnh, khôn ngoan để xứng đáng làm trụ cột cho cả một CLB?

 

Nhìn tổng thể, phải nói rằng Công Phượng đã tiến bộ nhiều. Anh đá bớt cá nhân, tiết chế sự rườm rà và phối hợp nhiều hơn với các đồng đội xung quanh. Tuy nhiên cái cách mà số 10 của HAGL trút hết sự ức chế, bực tức lên đối phương mỗi khi không thể giúp đội nhà giành chiến thắng thì quả là không đẹp. Phượng không còn là chính mình. Người ta cũng chẳng nhìn thấy những nét tài hoa, những phẩm chất kỹ thuật từng thuyết phục biết bao trái tim của người hâm mộ. Đá ở V-Leauge, sự xù xì, mạnh mẽ là điều không thể thiếu. Nhưng không thể vì vậy mà trận nào cũng gây gổ và lao vào đối phương với cái đầu nóng như lửa.

 

Công Phượng

HAGL đang xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH, tốt hơn nhiều so với những mùa giải trước. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của Công Phượng. Nhưng những màn thể hiện gần đây của cầu thủ này đang thực sự đáng báo động. ASIAD và AFF Cup đang ở trước mặt. Nếu nhìn sang Quang Hải, Tiến Linh hay Phan Văn Đức, người ta có lý do để lo lắng cho một vị trí của Công Phượng trên hàng công của U23 Việt Nam. Nhưng với tư chất của một ngôi sao, có thể tin rằng rồi Công Phượng cũng sẽ biết cách làm nguội cái đầu nóng và trở lại được với chính mình.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-LEague 2018 HAGL Công Phượng U23 Việt Nam ASIAD 2018 AFF Cup Xuân Trường Tiến Linh Quang Hải Phan Văn Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT