Quảng cáo

Chuyên gia: 'Quế Ngọc Hải đang bị hiểu lầm'

Thứ sáu, 26/10/2018 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Trịnh Quốc Hưng cho rằng Quế Ngọc Hải hiện tại không còn là một cầu thủ "chém đinh chặt sắt" nữa mà lối chơi của anh đã được cải thiện rất nhiều.

Trong một buổi trao đổi về vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam ở AFF Cup sắp tới, bên cạnh bộ 3 đã tạo được niềm tin là Tiến Dũng - Duy Mạnh - Đình Trọng thì Quế Ngọc Hải cũng là cái tên được nhắc đến như một cầu thủ có vai trò quan trọng. Với kinh nghiệm và sự đa năng của mình, cầu thủ của SLNA được xem như một sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ của ông Park Hang-seo.

Rào cản lớn nhất của Quế Ngọc Hải với ĐTQG lâu nay vẫn là lối chơi quyết liệt có phần thái quá của cầu thủ này. Có nhiều ý kiến cho rằng Hải là một cầu thủ hay mất bình tĩnh và rất dễ nổi nóng. Tuy nhiên, trái ngược với những quan điểm này, HLV Trịnh Quốc Hưng lại thể hiện sự ủng hộ với Quế Ngọc Hải và cho rằng trung vệ đội trưởng của SLNA đã thay đổi tích cực hơn rất nhiều, nhất là sau pha phạm lỗi với Anh Khoa.

"Nếu chúng ta nhìn lại mùa bóng vừa rồi thì SLNA chính là đội đoạt được giải fair-play vì nhận ít thẻ phạt nhất. Điều này chứng tỏ rằng lối chơi của Quế Ngọc Hải đã được cải thiện rất nhiều. Sau chấn thương của Anh Khoa thì Hải đã điềm đạm hơn, không còn nóng nảy như trước đây nữa. Rõ ràng Quế Ngọc Hải của hiện tại không còn là mẫu cầu thủ "chém đinh chặt sắt nữa", mà cái cách chơi bóng của anh ta đã tốt hơn rất nhiều rồi.

QNHTheo cá nhân tôi thì Ngọc Hải bây giờ không còn là cầu thủ như các bạn nghĩ đâu. Anh ta có thể chơi từ tốn mà vẫn vô cùng kín kẽ, thậm chí là lên tham gia tấn công cũng khá hiệu quả. Hơn nữa, một điểm mạnh khác của Quế Ngọc Hải đó là những đường chuyền dài. Trong những trận đấu mà đối phương đã bắt bài những đường chuyền ngắn rồi thì cần phải tận dụng những tình huống phất bóng dài".

Trong danh sách 30 cầu thủ đang tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo có tới 6 trung vệ, trong đó có những "tân binh" như Lục Xuân Hưng hay Dương Thanh Hào. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội để Quế Ngọc Hải được góp mặt ở AFF Cup 2018 là khá cao vì bên cạnh chuyên môn tốt, anh còn có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí trong hàng phòng ngự. Và một HLV như ông Park Hang-seo thì luôn yêu thích những cầu thủ đa năng.

Đợt tập huấn của ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp đối thủ Seoul E-land vào ngày 29/10 tới. Trận đấu này được xem là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra sân đội hình mạnh nhất của mình.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quế Ngọc Hải ĐT Việt Nam Park Hang-seo AFF Cup 2018 tập huấn Hàn Quốc SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT