Quảng cáo

Chung kết C1: Nóng bỏng những cuộc chiến tay đôi

Thứ bảy, 26/05/2018 07:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kết quả của trận đấu quan trọng này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cuộc đối đầu trực tiếp của các cá nhân trên sân.

Mohamed Salah – Marcelo

Đây chắc chắn sẽ là một trong những điểm nóng nhất trên sân. Ở mùa giải này, Marcelo vừa là thứ vũ khí bí mật, lại vừa là điểm yếu chết người nơi hàng thủ của Real Madrid. Mùa giải này, không một hậu vệ nào ở châu Âu xuất sắc như Marcelo trong việc hỗ trợ tấn công khi anh đã ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 10 lần ra sân ở Champions League. Tuy nhiên, có vẻ việc lên tham gia tấn công quá nhiều đã khiến Marcelo quên mất nhiệm vụ phòng ngự của mình. Sau lượt trận knockout, đội bóng thành Madrid phải nhận 9 bàn thua và quá nửa trong số đó đến từ phía bên cánh của hậu vệ người Brazil.

Liệu Marcelo có thể tiếp tục “lấy công bù thủ” khi anh sẽ phải đối đầu với Mohamed Salah trong trận đấu tới. Đây là một mùa giải trên cả tuyệt vời của tiền đạo người Ai Cập khi anh đã thiết lập kỷ lục ghi bàn mới ở giải Ngoại Hạng với 32 bàn thắng, vượt qua chính thành tích của Cristiano Ronaldo đạt được năm 2008. Có thể nói, nếu Messi đang là cầu thủ thuận chân trái xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại thì người đứng thứ hai không ai khác, chính là Mohamed Salah.

Cristiano Ronaldo – Virgil Van Dijk

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về Cristiano Ronaldo. Anh vẫn đang có những ngày tháng tươi đẹp trong màu áo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ở tuổi 33, Ronaldo đã thay đổi lối chơi để trở thành trung phong cắm toàn diện bậc nhất, và anh vẫn đang duy trì được phong độ đỉnh cao của mình với 25 bàn ở La Liga và dẫn đầu danh sách ghi bàn ở đấu trường châu Âu với 15 bàn thắng (ghi bàn ở tất cả các trận vòng bảng). Gần 10 năm ở Madrid, Cr7 vẫn luôn là ngôi sao lớn nhất, là niềm hy vọng số một của đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Còn với Van Dijk, anh chuyển đến Liverpool từ Southampton với số tiền khổng lồ 75 triệu bảng. Kỳ vọng của ban lãnh đạo và các CĐV là rất lớn, tuy nhiên, màn trình diễn của trung vệ người Hà Lan vẫn chưa xứng đáng với những gì đội bóng vùng Merseyside bỏ ra. Hàng thủ của Liverpool vẫn còn nhiều vấn đề mà ngay cả sự góp mặt của Van Dijk cũng chưa thể giải quyết. Trong trận chung kết tới, liệu Van Dijk có đủ bản lĩnh của một hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi anh phải đối đầu với Ronaldo – cầu thủ xuất sắc nhất thế giới?

Luka Modric – Jordan Henderson

Luka Modric đang là trái tim trong lối chơi của Real Madrid. Tiền vệ hào hoa người Croatia giống như một nhạc trưởng nơi tuyến giữa, vừa là điểm chung chuyển, vừa là nơi khởi nguồn cho những đợt tấn công của đội bóng áo trắng. Những đường chuyền tinh tế và khả năng điều tiết bậc thầy chính là những gì tinh túy nhất của tiền vệ mang áo số 10. Với Modric ở tuyến giữa, cùng sự hỗ trợ đến từ Toni Kroos và Casemiro, bộ ba tấn công phía trên của Real Madrid có thể tự do nhảy múa, sáng tạo.

Jordan Henderson cũng chính là điểm tựa của hàng tiền vệ Liverpool. Là một tiền vệ box-to-box kiểu Anh thuần túy, Henderson có thể không mềm mại như Modric nhưng bù lại, anh bền bỉ và mạnh mẽ trong những cuộc chiến tay đôi. Những cú sút xa cũng là thứ vũ khí lợi hại đến từ người đội trưởng của The Kop. Henderson được coi là người thừa kế tấm băng đội trưởng từ huyền thoại Steven Gerrard, và trận chung kết sắp tới chính là một cơ hội để anh có thể bước những bước đầu tiên trên con đường của một người đội trưởng vĩ đại.

Jurgen Klopp – Zinedine Zidane

Cuối cùng, không thể không nhắc đến cuộc chiến giữa hai ông thầy trên băng ghế huấn luyện. Nếu ví Klopp như một bài hát rock ồn ào với đầy những âm thanh chát chúa thì Zidane giống như một bản hòa tấu cổ điển nhẹ nhàng. Nếu Klopp là một “gã điên” trên sân, luôn muốn hét vào mặt cầu thủ lẫn trọng tài thì Zidane lại luôn tỏ ra lạnh lùng, điềm tĩnh với mọi hành động của mình.

Hai con người, hai cá tính, hai cách chỉ đạo hoàn toàn khác biệt. Họ sẽ đối đầu với nhau thông qua hệ thống chiến thuật, cách bố trí con người và những chỉ đạo linh hoạt phụ thuộc vào tình hình cụ thể trên sân. Xét về kinh nghiệm huấn luyện rõ ràng Zidane không thể sánh được với Jurgen Klopp. Tuy nhiên, ông thầy người Pháp lại là người có duyên hơn trong những trận chung kết khi đây sẽ là cơ hội để Zidane lần thứ ba liên tiếp giành chiếc cup bạc danh giá.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Liverpool Chung kết C1 Champions League Ronaldo Salah Marcelo Modric
Xem thêm
TIN NỔI BẬT