Quảng cáo

"Chiến thắng của Sint-Truiden vô tình gây bất lợi cho Công Phượng"

Thứ hai, 12/08/2019 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Nhà báo người Hà Lan, Maarten Elst, cho biết Công Phượng sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có được niềm tin của HLV Marc Brys trong thời gian tới.

VIDEO: Công Phượng lừa bóng đẳng cấp và kiến tạo ở Sint-Truiden

Cuối tuần qua, CLB Sint-Truiden đã tạo nên một bất ngờ tại vòng 3 giải VĐQG Bỉ. Dù phải tiếp đón một đối thủ rất mạnh là Standard Liege trên sân nhà nhưng đội chủ sân Stayen đã bất ngờ giành chiến thắng với tỉ số 2-1 nhờ các pha lập công của Alexandre De Bruyn và Hamza Masoudi. Đáng nói hơn, 3 điểm đã đến với thầy trò HLV Marc Brys sau 2 thất bại liên tiếp đầu mùa giải, đặc biệt là trận thua tan nát với tỉ số 0-6 trước Club Brugge.

Chiến thắng trước Stadard Liege là một tín hiệu tích cực dành cho Sint-Truiden khi họ đã có những điểm số đầu tiên trong mùa giải mới. Tuy nhiên, niềm vui lại không trọn vẹn với Công Phượng khi tiền đạo người Việt Nam đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trong trận vừa qua. Sau 2 trận đầu mùa nhận được sự tin tưởng của HLV trưởng, Công Phượng đã có lần đầu tiên phải ngồi ngoài trong màu áo CLB mới.

Công PhượngChia sẻ với Zing.vn, nhà báo người Hà Lan Maarten Elst hiện đang làm việc cho tờ Nieuwsblad cho biết Công Phượng sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có được niềm tin của HLV Marc Brys trong thời gian tới: "Đội bóng sẽ thay đổi nhân sự nếu thành tích không cải thiện. Khi STVV thua 2 trận đầu tiên, tôi nghĩ HLV Brys sẽ tính đến việc chọn Công Phượng để làm mới hàng công. Tuy nhiên, chiến thắng trước Standard Liege vô tình đã làm đảo lộn mọi chuyện.

HLV Brys tin tưởng vào đội hình chính, vì vậy sẽ khó có bất kỳ sự thay đổi nhân sự nào trong thời gian tới. Sẽ đến lúc Công Phượng được trao cơ hội nhưng rõ ràng là chưa phải bây giờ. Công Phượng cần phải hết sức kiên nhẫn để chờ đợi thời cơ đến với mình".

Công Phượng

Hiện tại, Công Phượng vẫn đang ở thế yếu trong cuộc cạnh tranh một vị trí trên hàng công của Sint-Truiden. Không những thế, khi mà HLV Marc Brys liên tục có những bản hợp đồng mới như Yuma Suzuki hay Facundo Colidio, cơ hội dành cho một người mới "chân ướt chân ráo" sang châu Âu như Công Phượng lại càng ít ỏi hơn. Nhà báo Maarten Elst cũng đã đưa ra lời khuyên cho chân sút người Việt Nam: "Công Phượng có thể phải từ bỏ nhiệm vụ tấn công, thay vào đó lùi sâu hỗ trợ hàng thủ nhiều hơn, bởi STVV đang rất hạn hẹp những cầu thủ phòng ngự. Có thể bằng cách đó thì Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội thi đấu hơn".

Trận đấu tiếp theo của Sint-Truiden ở vòng 4 giải VĐQG Bỉ sẽ là chuyến làm khách đến sân của Antwerp. Đây là một đối thủ không quá mạnh và cơ hội để Công Phượng trở lại với danh sách thi đấu của Sint-Truiden cũng là khá cao. Cuộc đối đầu giữa Sint-Truiden và Antwerp sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 18/8 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Công Phượng sang Bỉ Công Phượng ở Bỉ Công Phượng mới nhất Công Phượng SInt Tuidense Sint Truidense STVV
Xem thêm
TIN NỔI BẬT