Quảng cáo

CĐV Philippines: 'Thái Lan không xứng là đội bóng lớn'

Thứ năm, 29/11/2018 11:21 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi cầu thủ Stephan Palla bị CLB Buriram (Thái Lan) triệu tập và không thể tiếp tục AFF Cup 2018, giữa CĐV Philippines và Thái Lan đang xảy ra những cuộc khảu chến cực kỳ căng thẳng.

VIDEO: Highlight Philippines 1-1 Thái Lan

Theo quy định, AFF Suzuki Cup không phải là một giải đấu thuộc hệ thống của FIFA nên việc cho cầu thủ trở về ĐTQG thi đấu hoàn toàn phụ thuộc vào việc đàm phán giữa ĐTQG và CLB chủ quản. Trước vòng bán kết AFF Cup năm nay, ĐT Philippines đang phải chịu rất nhiều tổn thất về nhân sự. Ngoại trừ trường hợp bị chấn thương của Luke Woodward thì các cầu thủ như Neil Etheridge, Daisuke Sato và John-Patrick Strauss đều không thể tiếp tục thi đấu do phải trở về phục vụ CLB ở châu Âu.

Mới đây nhất, hậu vệ Stephan Palla cũng đã bị CLB chủ quản là Buriram United triệu tập trở lại khiến đội hình tham dự AFF Cup 2018 của Philippines hiện tại chỉ còn 18 cầu thủ. Đây dường như là một "giọt nước tràn ly" khiến các CĐV Philippines vô cùng bức xúc và những cuộc khẩu chiến giữa CĐV Philippines và CĐV Thái Lan đã liên tục nổ ra.

Trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản có tên Saran Chaliowwong thể hiện sự tức giận: "Tôi chẳng hiểu vì sau Buriram lại gọi Stephan Palla trở về, trong khi các cầu thủ đang chơi cho Buriram như Korakod, Siwalak, Supachai vẫn có mặt trong đội hình của Thái Lan. Tại sao chỉ gọi mỗi cầu thủ của Philippines?"

Thái LanTrong khi đó, một tài khoản khác có tên Dennis Ardiente lại cho rằng Thái Lan đang có "âm mưu" để loại Philippines: "Tôi không hiểu lý do thực sự đằng sau việc này là gì. Thai League thậm chí đến tháng 2 năm sau mới bắt đầu khởi tranh. Nếu LĐBĐ Thái Lan lợi dụng lý do này để khiến Philippines bị loại thì Thái Lan không còn xứng đáng là đội bóng lớn của khu vực ĐNA nữa".

Đáp trả lại, một CĐV Thái Lan có tên Teerak Tongrak nói: "AFF không phải giải đấu thuộc FIFA, nên việc gọi cầu thủ về là quyền của CLB. Buriram lẽ ra đã có quyền gọi Palla về từ trận đấu giữa Philippines và Thái Lan ở vòng bảng. ĐT Philippines nên tôn trọng điều này. Còn nếu không thì các cầu thủ Philippines hãy cứ tiếp tục thi đấu ở trong nước, đừng chuyển tới Thai League làm gì cả".

Một tài khoản khác có tên Anusorn Chaiyapheaka còn gay gắt hơn: "Tôi nghĩ việc Buriram gọi Palla trở lại chẳng liên quan gì đến AFF Cup cả. Và Thái Lan cũng chẳng có gì phải sợ Philippines. Ngay cả khi có đầy đủ đội hình thì Philippines cũng đâu phải đối thủ xứng tầm của Thái Lan?"

Không chỉ gặp khó khăn về lực lượng, ĐT Philippines còn đang "thiếu thốn" về yếu tố tinh thần. Thống kê của BTC cho thấy kể từ đầu giải, số lượng CĐV Philippines đến cổ vũ cho đội nhà là rất ít, thậm chí còn ít hơn cả Timor Leste - đội bóng không được thi đấu trên sân nhà. Đội trưởng Phil Younghusband mới đây đã phải lên tiếng kêu gọi người hâm mộ Philippines đến sân nhiều hơn trong trận bán kết lượt đi với Việt Nam diễn ra vào ngày 2/12 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng